Copa America 2021: Ngược dòng đầy tranh cãi, Brazil toàn thắng

Brazil đánh bại Colombia 2-1 trong một trận đấu căng thẳng, đã có được 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận đấu để qua đó chắc chắn kết thúc ở vị trí đầu bảng B.

Casemiro (phải) mừng bàn thắng ấn định chiến thắng.
Casemiro (phải) mừng bàn thắng ấn định chiến thắng.

Colombia có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10, sau khi Juan Cuadrado căng ngang từ cánh phải để Luis Diaz thực hiện pha “ngã bàn đèn” ghi bàn thắng tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ là ứng viên của pha ghi bàn thắng đẹp nhất giải đấu. Colombia sau đó bắt đầu phòng ngự trước một đội Brazil hầu như chỉ có thể loay hoay xung quanh vòng cấm địa của họ. Có vẻ như Colombia sẽ cầm cự được, cho đến khi trọng tài người Argentina, Nestor Pitana đưa ra một quyết định tranh cãi.

Pitana vô tình cản đường chuyền của Neymar khoảng 10 mét trước vòng cấm Colombia ở phút 78. Các hậu vệ Colombia trong giây lát dừng lại, họ nghĩ trọng tài sẽ dừng trận đấu và thực hiện động tác thả bóng như luật, nhưng tiếng còi đã không vang lên và Lucas Paqueta chuyền bóng cho hậu vệ trái Renan Lodi, để cầu thủ này thực hiện quả tạt cho Roberto Firmino đánh đầu chéo góc hạ gục thủ môn David Ospina.

Cầu thủ Colombia phản đối gay gắt, thậm chí có vẻ từ chối bắt đầu lại trận đấu nhưng trọng tài Pitana, người vốn bắt chính trận chung kết World Cup 2018, vẫn kiên quyết công nhận bàn thắng cho Brazil. Trận đấu sau đó được bù 10 phút, chủ nhà tục gây sức ép mạnh mẽ và đã được tưởng thưởng bằng bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+10, khi Neymar thực hiện quả phạt góc chính xác để Casemiro đánh đầu ở cột gần ghi bàn.

Cầu thủ chạy cánh Cuadrado của Colombia thất vọng: “Thật đáng buồn khi chúng tôi đã nỗ lực hết sức trước một trong những đội bóng hay nhất thế giới, nhưng rồi chúng tôi lại để thua một trận đấu như vậy. Một trọng tài có nhiều kinh nghiệm quốc tế, người từng làm trọng tài của trận chung kết World Cup, nhưng lại mắc sai lầm lớn và làm tổn thương trận đấu”. Mặc dù thất bại, thì Colombia cũng đã vượt qua vòng bảng với 4 điểm sau 4 trận.

Copa America 2021: Ngược dòng đầy tranh cãi, Brazil toàn thắng ảnh 1 Cầu thủ Colombia phản đối gay gắt nhưng trọng tài vẫn kiên quyết công nhận bàn thắng cho Brazil.

Trong khi đó, chủ nhà và là đương kim vô địch Brazil duy trì thành tích hoàn hảo sau 3 lượt trận, qua đó nối dài mạch thắng liên tiếp ở mọi đấu trường lên con số 11. Tiền vệ Casemiro đánh giá: “Họ nhập cuộc mạnh mẽ và khi ghi được bàn, họ đã dừng lại. Đó là nỗ lực tấn công của chúng tôi chống lại hàng thủ của họ. Colombia là một đội bóng mạnh nhưng theo yêu cầu của HLV, chúng tôi rất vững vàng về mặt tinh thần, đã kiên nhẫn và nắm lấy cơ hội”.

Ra sân trước đó bảng B, Ecuador và Peru đã hòa nhau 2-2 tại sân Olimpico ở Goiania. Ecuador đã mở tỷ số nhờ pha phản lưới nhà của Renato Tapia ở phút 23, và có bàn thắng thứ 2 do công Ayrton Preciado ở phút bù giờ của hiệp một. Nhưng Peru đã gỡ hòa trong hiệp 2 với các bàn thắng của Gianluca Lapadula ở phút 49, và Andre Carrillo ở phút 54. Cả 2 đội đều giữ nguyên cơ hội tiến vào vòng loại trực tiếp.

Brazil dẫn đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận. Colombia có 4 điểm sau 4 trận. Peru cũng được 4 điểm, tiếp theo là Ecuador (3 điểm) và Venezuela (2 điểm). Bốn đội đứng đầu bảng tiến vào vòng loại trực tiếp. Bảng B vẫn còn lượt đấu cuối vào Chủ nhật, khi Brazil gặp Ecuador còn Venezuela đối đầu Peru.

Tin cùng chuyên mục