Copa America 2021: Neymar và Alexis Sanchez cùng trở lại với trận đại chiến Brazil - Chile

Trận Brazil - Chile thuộc khuôn khổ trận tứ kết thứ 2 của Copa America 2021, dự kiến sẽ diễn ra vào sáng sớm thứ Bảy này, ngày 3-7, đang thu hút sự chú ý lớn lao của giới mộ điệu vì độ nổi tiếng của ngôi sao 2 đội, và đặc biệt hơn, 2 người hùng Neymar của Brazil và Alexis Sanchez của Chile cũng đã sẵn sàng quay trở lại với các đồng đội…

Neymar và Thiago Silva
Neymar và Thiago Silva

Brazil đã hoàn tất vòng đấu bảng với ngôi số 1, nhờ vào 3 trận thắng và 1 trận hòa. Nhưng họ lại không có ngôi sao Neymar trong trận đấu cuối cùng với Ecuador, do HLV Tite muốn dưỡng sức cho anh này trong trận đấu chỉ mang ý nghĩa “thủ tục”. Dù vậy, tuyển Brazil không có Neymar ngay lập tức gặp vấn đề, họ bị Ecuador cầm chân 1-1!

Rõ ràng, ở thời điểm khi mà ông Tite vẫn loay hoay thử nghiệm hòng tìm kiếm một trung phong đích thực cho tuyển Vàng - Xanh, giữa “cả rừng” tên tuổi như là Gabriel Barbosa, Gabriel Jesus, Roberto Firmino, Fernandinho… ông rất cần có một cầu thủ ngôi sao như là Neymar lĩnh xướng hàng công để “bọc lót” khâu ghi bàn thắng cho Brazil.

Ở phía ngược lại, vì bị chấn thương bắp đùi, tiền đạo đang khoác áo Inter Milan ở giải Serie A - Sanchez đã không thể góp mặt trong cả 4 trận đấu ở vòng bảng. Và thế là, Chile gặp rất nhiều rắc rối, thậm chí, họ còn để thua Paraguay 0-2 trong trận đấu cuối cùng, kết quả khiến họ tuột xuống vị trí thứ 4 của Bảng A và buộc phải đấu với Đương kim vô địch Brazil ở tứ kết. Giờ đây, Sanchez đã có thể quay trở lại - gánh vác lấy đại cuộc.

Hồi năm 2014, 2 đội đã từng đối đầu nhau trong một trận cầu đáng nhớ ở vòng 16 của kỳ World Cup 2014 (cũng diễn ra tại Brazil). Trong suốt 120 phút kịch tính, Brazil và Chile hòa nhau 1-1 (trung vệ David Luiz ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay từ phút thứ 18, nhưng Sanchez đã san bằng cách biệt ở phút thứ 32, sau đó, 2 đội không ghi thêm bàn nào). Đến loạt sút luân lưu , Brazil thắng kịch tính 3-2 và Thiago Silva đã bật khóc…

Trung vệ vừa giành ngôi vô địch UEFA Champions League cùng Chelsea nhớ lại: “Tôi không hề lập trình bản thân để trở nên xúc động đến như vậy. Đơn giản, mọi thứ cứ diễn ra. Tôi đã bị dán nhãn tiêu cực ở thời điểm đối đầu với tuyển Chile. Tôi rất buồn trong suốt một thời gian dài, tuy nhiên, đó cũng là kinh nghiệm để học hỏi, vì thế, tôi đã có thể chuẩn bị bản thân tốt hơn cho những mục tiêu khác, cho những trận đấu quyết định”.

Tất nhiên, thế cục ở trận tứ kết sắp sửa diễn ra khác rất nhiều trong quá khứ. Brazil, dù đang trở thành “đại công trường” ngổn ngang của Tite, vẫn là đội bóng mạnh nhất Nam Mỹ và là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch, không chỉ ở Copa America, mà còn ở kỳ World Cup tại Qatar vào năm sau. Trong khi đó, Chile vẫn cậy nhờ vào những ngôi sao xưa cũ, như Arturo Vidal, như Sanchez, dù họ đã không còn ở trạng thái đỉnh phong.

Với Chile, việc cứ phải cậy nhờ Sanchez không phải là điều tốt, khi anh đã 32 tuổi và chỉ ghi 7 bàn cho Inter sau 38 lần ra sân mùa rồi. Nhưng họ cũng không còn lựa chọn nào khác. Ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, họ phải cần có bàn thắng của Sanchez mới cầm hòa tuyển Argentina, hóa giải bàn mở tỷ số trên chấm 11 mét của Lionel Messi. Cho đến khi Sanchez vẫn còn chạy được, thì anh vẫn là hy vọng số 1 của Chile…

Tuy vậy, chưa chắc Sanchez sẽ được sử dụng ngay từ đầu trong trận đấu với tuyển Brazil để “cứu vớt” hàng công Chile vốn chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn/4 trận đấu. Tình trạng thể lực của Sanchez vẫn chưa bảo đảm 100% và khả năng anh xuất phát từ băng ghế dự bị cũng đã được HLV Martín Lasarte tính đến, làm sao để có lợi nhất.

“Thi đấu chống lại đội chủ nhà luôn là rất khó khăn, mà hiện tại, tuyển Brazil có thể cũng là đội bóng đang có trạng thái tốt nhất ở kỳ Copa America năm nay. Chúng tôi phải chơi tốt nhất trong khả năng có thể, càng lâu càng tốt. Chuyện này luôn là có khả năng. Chúng tôi sẽ cố gắng loại bỏ những điểm mạnh của họ tận dụng khiếm khuyết họ”.

Tin cùng chuyên mục