Copa America 2021: Neymar chỉ trích người hâm mộ Brazil vì ủng hộ Messi

Khi ban tổ chức giải hôm thứ sáu thông báo lần đầu sẽ cho phép 6.500 khán giả vào sân dự khán trận chung kết Copa America 2021, một động thái muốn tiếp lửa cho chủ nhà Brazil trước kình địch Nam Mỹ Argentina, thì cũng đang có luồng ý kiến ủng hộ đội bóng của Lionel Messi chiến thắng.

Neymar thất vọng khi người hâm mộ không còn niềm vui và tự hào đối với đội tuyển.
Neymar thất vọng khi người hâm mộ không còn niềm vui và tự hào đối với đội tuyển.

Nhà báo người Brazil, Fabiola Andrade của SporTV nằm trong số những người hâm mộ Brazil đã công khai cổ vũ cho Argentina trong trận chung kết. Andrade giải thích quyết định gây tranh cãi của mình trên Instagram: “Trước khi ném đá tôi, hãy để tôi giải thích: Tôi yêu Brazil, yêu bóng đá Brazil... và tôi cũng có một số người bạn Argentina. Nhưng tôi sẽ không ủng hộ Argentina trong chung kết Copa America, chắc chắn không. Tôi chỉ cổ vũ vì tôi yêu #football và @leomessi. Anh chàng này cần giành được danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia mình! Vì công lý!”.

Messi đang chơi rất tốt ở kỳ giải này, là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 4 pha lập công và kiến tạo 5 bàn thắng khác. Siêu sao 34 tuổi đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 4 lần cùng Argentina thất bại ở các trận chung kết. Messi cũng nói sau khi Argentina đánh bại Colombia trong loạt sút luân lưu ở bán kết: “Điều tôi muốn nhất là giành được danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia. Chúng tôi háo hức vô địch Copa hơn bao giờ hết”.

Về phần mình, Neymar sau khi cùng Brazil giành chiến thắng 1-0 trước Peru ở trận bán kết, đã cho biết anh muốn đối đầu với Argentina trong trận chung kết và so tài với đồng đội cũ của mình ở Barcelona là Messi. Tuy nhiên, ngôi sao của Paris SG đã có phản ứng mạnh khi biết người hâm mộ Brazil đứng về phía đối thủ. Neymar viết trên Instagram: “Tôi tự hào là người Brazil. Ước mơ của tôi là luôn đại diện cho đội tuyển Brazil và nghe người hâm mộ hát. Tôi không bao giờ đi ngược lại lợi ích của đất nước Brazil dù bất kỳ hoàn cảnh nào, ở bất kể môn thể thao nào, cuộc thi sắc đẹp nào, giải Oscar… Vậy tại sao có những người Brazil đang làm điều đó khác biệt?”.

Copa America 2021: Neymar chỉ trích người hâm mộ Brazil vì ủng hộ Messi ảnh 1 Anh muốn màn so tài với đồng đội cũ và là bạn thân Messi theo cách công bằng nhất.

Trong khi, hậu vệ Marquinhos của Brazil cũng kêu gọi người hâm mộ ủng hộ nhiều hơn trước trận chung kết: “Đó là tình huống bất ngờ. Chúng tôi thấy rất nhiều người Brazil, rất nhiều nhà báo chống lại và đơn giản là không ủng hộ đội Brazil - họ không có niềm vui và tự hào khi xem đội tuyển thi đấu. Các CĐV, các nhà báo, người dân Brazil… dù chúng ta đang sống trong thời điểm khó khăn đến đâu, thì cũng nên gửi đi nguồn năng lượng tích cực, một nguồn năng lượng tốt đẹp, bởi vì đội tuyển quốc gia là niềm tự hào của người hâm mộ Brazil. Về phần mình, chúng tôi đã cố gắng đại diện cho đội tuyển và người hâm mộ theo cách tốt nhất có thể, cống hiến mọi thứ trên sân và đó là những gì chúng tôi đã và đang làm tại Copa America”.

Brazil đang hướng tới danh hiệu Copa thứ 6 kể từ năm 1997, trong khi Argentina đã không nâng danh hiệu này kể từ năm 1993.

Tin cùng chuyên mục