Copa America 2021: Messi đánh đấu kỷ lục bằng cú đúp

Lionel Messi chính thức trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển Argentina nhiều nhất vào sáng thứ ba, và anh đã đánh dấu dịp này với 2 pha lập công trong chiến thắng 4-1 trước Bolivia ở lượt trận cuối bảng A.

Lionel Messi đánh dấu kỷ lục với 2 pha lập công trong chiến thắng 4-1 trước Bolivia.
Lionel Messi đánh dấu kỷ lục với 2 pha lập công trong chiến thắng 4-1 trước Bolivia.

Đây là lần ra sân thứ 148 của Messi cho Argentina, và siêu sao vừa tròn 34 tuổi hôm 24-6 đã vượt qua kỷ lục cũ của hậu vệ Javier Mascherano vốn đã giải nghệ trước đó. Messi có trận ra mắt đội tuyển Argentina vào năm 2005 trong trận giao hữu thắng Hungary 2-1, trận đấu mà anh bị đuổi khỏi sân sau khi đánh đối thủ bằng cùi chỏ. Siêu sao đang khoát áo CLB Barcelona này cũng đang giữ kỷ lục ghi bàn của Argentina tuyển với 75 bàn thắng.

Mặc dù vậy, Messi vẫn chưa thể giành được danh hiệu lớn cho Argentina, anh chỉ là á quân tại World Cup 2014 và ở 2 kỳ Copa America 2015 và 2016, và kỳ Copa này là một cơ hội khác để anh tìm kiếm vinh quang đầu tiên. Trong tinh thần đó, cú đúp và một đường kiến tạo giúp Argentina đè bẹp Bolivia mới đây đã đảm bảo cho họ vị trí đầu bảng A, qua đó sẽ có một trận tứ kết khá nhẹ với Ecuador vào thứ bảy.

Ở trận đấu với Bolivia, Papu Gomez mở tỷ số cho Argentina ngay phút thứ 6. Messi nâng tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 33, trước khi ghi bàn thứ 2 của cá nhân với một pha lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Carlos Lampe ở phút 42. Erwin Saavedra đã ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Bolivia, nhưng cầu thủ vào thay người Lautaro Martinez đã ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 65 từ cự ly gần.

Trong diễn biến còn lại, Uruguay đánh bại Paraguay với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Edinson Cavani từ chấm phạt đền ở phút 21. Với chiến thắng này, Uruguay kết thúc nhì bảng A và bước vào tứ kết đối đầu Colombia. Kết quả đó cũng khiến Chile chỉ kết thúc ở vị trí thứ 4, nên phải chạm trán với nhà đương kim vô địch và cũng là chủ nhà Brazil ở tứ kết.

Lịch trình tứ kết như sau. Vào thứ sáu, Brazil và Chile sẽ gặp nhau tại sân Nilton Santos trong khi Paraguay sẽ gặp Peru tại sân Olimpico ở Goiania. Đội thắng trong các trận đấu đó sẽ gặp nhau ở bán kết.

Các trận tứ kết còn lại diễn ra vào thứ bảy, Argentina sẽ gặp Ecuador tại Goiania còn Uruguay và Colombia sẽ đối đầu tại Mane Garrincha ở Brasilia. Đội thắng trong các trận đấu đó sẽ gặp nhau ở bán kết. 

Tin cùng chuyên mục