Copa America 2021: Messi dẫn dắt Argentina thắng trận đầu

Argentina đã đánh bại Uruguay với tỷ số 1-0 trong một diễn biến khá căng thẳng vào thứ sáu, và một lần nữa Lionel Messi sắm vai trò quan trọng trong chiến thắng đầu tiên của đội tại Copa America 2021.

Lionel Messi và đồng đội đã kịp giành được chiến thắng quan trọng.
Lionel Messi và đồng đội đã kịp giành được chiến thắng quan trọng.

Tiền đạo Guido Rodriguez đã ghi bàn thắng duy nhất vào phút 13 tại sân Mane Garrincha ở Brasilia, với một pha đánh đầu sau đường tạt bóng chính xác của Messi. Đây là trận thứ 2 siêu sao 34 tuổi góp dấu giầy vào bàn thắng của Argentina tại Copa America 2021, trước đó anh ghi bàn từ một tình huống đá phát trực tiếp đẹp mắt. Nhưng không còn là diễn biến thất vọng như để Chile gỡ hòa ở ngày khai màn, lần này các đồng đội của Messi ở hàng thủ đã thi đấu chắc chẳn để bảo vệ thành quả chiến thắng tối thiểu nhưng quan trọng trước Uruguay.

Argentina kiểm soát gần như toàn bộ diễn biến trận đấu trước một đội tuyển Uruguay vốn ra quân với bộ đôi tấn công lợi hại là Luis Suarez và Edinson Cavani. Trong đó Cavani - người có lần đầu trở lại sau án treo giò 2 trận - cũng tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ, nhưng là từ một pha té vờ ở phút 26. Suốt trận, Uruguay không thể tung ra nổi một cú sút đúng hướng và đó là lý do họ tiếp tục không thể thắng Argentina tại Copa America kể từ năm 1989.

Phía ngược lại, đây là trận bất bại thứ 15 liên tiếp của Argentina, nhưng là chiến thắng đầu tiên của họ kể từ tháng 11-2020. Tiền vệ Rodrigo de Paul tin rằng đội của anh ấy xứng đáng giành chiến thắng: “Hôm nay chúng tôi đã cố gắng trở thành một đội chơi chặt chẽ và gắn kết hơn. Đây chắc chắn là một chiến thắng quan trọng để chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. Hôm nay đội đã cho thấy một bước nhỏ khác trong nỗ lực cải thiện, và chúng tôi có thể vui mừng vì điều đó”.

Kết quả cũng giúp HLV Lionel Scaloni nhẹ nhõm hơn, sau khi đã bị chỉ trích khá nhiều sau trận hòa 1-1 trước Chile ở ngày ra quân. Với kết quả này, Argentina có 4 điểm và trở thành đồng dẫn đầu bảng A với Chile, đội ra quân trước đó thắng tối thiểu Bolivia với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo gốc Anh, Ben Brereton ở phút thứ 10 sau một pha phản công.

Ở lượt trận tiếp theo, Argentina sẽ gặp Paraguay - đội đang xếp thứ 3 với 3 điểm - vào thứ hai tới, trong cùng ngày Uruguay sẽ chơi trận quan trọng với Chile.

Tin cùng chuyên mục