Copa America 2021: Messi chạm ngưỡng lịch sử, Argentina sớm đi tiếp

Alejandro Gomez đã ghi bàn duy nhất ở phút thứ 10 giúp Argentina đánh bại Paraguay với tỷ số 1-0, qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp Copa America. Trận đấu này cũng đánh dấu Lionel Messi cân bằng kỷ lục khoác áo đội tuyển quốc gia.

Lionel Messi cân bằng kỷ lục 147 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.
Lionel Messi cân bằng kỷ lục 147 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trận đấu giúp Messi có lần thứ 147 khoác áo đội tuyển quốc gia, san bằng thành tích của cựu tiền vệ Javier Mascherano. Siêu sao 34 tuổi cũng đã nhận được lời khen ngợi từ người giữ kỷ lục trước đó, và cũng là đồng đội cũ thân thiết ở Barcelona. Mascherano đăng trên Instagram: “Không ai tốt hơn cậu để tiếp tục khiến huyền thoại trở nên vĩ đại hơn, và trở thành cầu thủ có nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia thân yêu của chúng ta. Không ai tốt hơn cậu để đại diện cho chúng ta trên thế giới”.

Dù đạt cột mốc đáng nhớ, nhưng Messi một lần nữa cho thấy nỗ lực tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia vẫn còn là một hành trình rất cần sự cải thiện. Trước Paraguay là trận đấu mà Messi có màn trình diễn kém ấn tượng nhất tại giải đấu cho đến nay. Một phần là do HLV Lionel Scaloni thực hiện đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 1-0, là nhờ pha lập công duy nhất của Alejandro Gomez trong hiệp 1, sau đường kiến tạo xẻ đôi hàng thủ từ Angel di Maria.

Argentina cũng bị từ chối một phản thắng ở phút cuối vì lỗi việt vị của Messi. HLV Lionel Scaloni lý giải về những thay đổi đã khiến Argentina không chơi tốt nhất, thậm chí phải đối mặt nguy cơ bị gỡ hòa trong suốt hiệp 2, là do lo ngại về việc các cầu thủ mệt mỏi sau một mùa giải dài và 3 trận đấu liên tiếp ở Copa America: “Những điều kiện hiện tại không phải là tốt nhất để chơi với đội hình mạnh nhất xuyên suốt giải đấu. Nhưng rõ ràng chúng tôi phải cải thiện hơn nữa”.

Kết quả tại sân Mane Garrincha ở Brasilia đã đưa Argentina đứng đầu bảng A và tiến vào tứ kết với 7 điểm sau 3 trận đấu. Chile, đội trước đó cũng hoàn thành mục tiêu đi tiếp, đang đứng thứ 2 trong bảng với 5 điểm. Paraguay hiện có 3 điểm, tiếp theo là Uruguay (1) và Bolivia (0).

Argentina sẽ nghỉ ở lượt trận tới, trước khi đá trận cuối cùng ở vòng bảng trước Bolivia vào thứ hai tới, ngày 29-6.

Tin cùng chuyên mục