Copa America 2021: La Blanquirroja đã bay đến Rio de Janeiro, sẵn sàng “báo thù” tuyển Brazil

Là đội bóng giành vé dự bán kết Copa America 2021 sớm nhất sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu 11 mét trước Paraguay với tỷ số 4-3 (trước đó, hai đội đã hòa nhau trong 90 phút tranh tài), tuyển Peru của HLV Ricardo Gareca nhanh chóng rời khỏi thành phố Goiana may mắn và bay thẳng đến Rio de Janeiro tươi đẹp để chuẩn bị cho “trận báo thù” tuyển Brazil ở vòng đấu bán kết…

Tuyển Peru bay đến Rio de Janeiro
Tuyển Peru bay đến Rio de Janeiro

La Blanquirroja đánh bại Paraguay với tỷ số 4-3 sau loạt sút luân lưu nghẹt thở, khi mà Gianluca Laapadula, Victor Yotun, Renato Tapia, Miguel Trauco dứt điểm thành công trên vạch 11 mét (Santiago Ormeno và Christian Cueva đá hỏng); trong khi ở phía ngược lại, chỉ có Angel Romero, Junior Alonso và Piris da Motta là dứt điểm thành công cho Paraguay (Hector Martinez, Braian Samudio và Alberto Espinola đều sút hỏng).

Trước đó, trong 90 phút thi đấu đầy kịch tính, Paraguay đã luôn… “đi trước về sau”. Họ có bàn mở tỷ số 1-0 nhờ vào công của Gustavo Gomez, nhưng bị dẫn ngược 1-2 khi Lapadula tạo áp lực khiến cho chính Gomez đá phản lưới nhà, rồi sau đó tiền đạo sinh ra và lớn lên ở Ý tiếp tục nâng tỷ số nhờ pha phá bẫy việt vị, thoát xuống đánh bại thủ môn Anthony Silva. Paraguay gỡ hòa 2-2 nhờ công của Junior Alonso, nhưng Peru lại nâng tỷ số lên 3-2 sau cú dứt điểm may mắn của Yotun, để rồi ở phút thứ 90, Gabriel Avalos gỡ 3-3 cho tuyển Paraguay. Dù vậy, như chúng ta đã biết, sau đó, Paraguay đã gục ngã sau loạt 11 mét.

Giành quyền lọt vào bán kết, Peru muốn chuẩn bị cho thật tốt, nhất là khi họ có dịp tái ngộ tuyển Vàng - Xanh vốn đã nghiền bẹp họ 4-0 ở vòng đấu bảng. Đó là lý do, các học trò của HLV Gareca đã săp xếp bay ngay sang Rio de Janeiro trong chuyến bay sớm nhất để chuẩn bị. Với tư tưởng của tuyển Peru, mục tiêu tối thượng của họ chính là “báo thù” Neymar và các đồng đội. Tuy vậy, làm được hay không là “câu chuyện khác”.

Copa America 2021: La Blanquirroja đã bay đến Rio de Janeiro, sẵn sàng “báo thù” tuyển Brazil ảnh 1 Tuyển Peru giành vé bán kết
Với HLV Gareca, lọt vào bán kết Copa America 2021 lại là một chiến tích ấn tượng khác kể từ khi ông chuyển đến dẫn dắt La Blanquirroja từ năm 2015 cho đến nay. Gareca chia sẻ về sức mạnh và điểm yếu của các học trò: “Tôi không nhìn nhận sự mạnh - yếu theo cách thông thường. Tôi nhận ra rằng, chúng tôi nhận lãnh những bàn thua (đến thời điểm này của giải đấu, hàng thủ của Peru đã để lọt lưới đến 10 bàn, một con số chẳng lấy gì làm hay ho), nhưng đó đều xuất phát từ các trận đấu chống lại những đối thủ hàng đầu. Dù vậy, chúng tôi cũng đã ghi được khá nhiều bàn thắng (Peru cũng đã ghi 8 bàn thắng tại giải). Chúng tôi luôn tìm kiếm sự chính xác, tìm kiếm sự chắc chắn hơn”.

Hướng đến trận tái chiến với tuyển Brazil của HLV Tite, theo lịch sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ sáng thứ Ba tuần sau, ngày 6-7, tại SVĐ Estádio Olímpico Nilton Santos khi mà giới mộ điệu cho rằng Peru “hầu như không có cửa thắng”, HLV Gareca cũng đã lên tiếng chia sẻ một cách rất thẳng thắn: “Chúng tôi hiện không e sợ bất kỳ đối thủ nào, và nên nhớ rằng, tất cả các trận đấu đều không hề giống nhau!”.

Tin cùng chuyên mục