Copa America 2021: HLV Tite cảnh báo các học trò hãy quên kết quả cũ trước Peru

Tuyển Brazil của HLV Tite, và của Neymar đã từng dễ dàng đánh bại tuyển Peru của HLV Ricadro Gareca với tỷ số 4-0 trong trận đấu ở vòng bảng, trận đấu mà Alex Sandro, Neymar, Everton Ribeiro và Richarlison đồng loạt “nổ súng”. Tuy vậy, khi 2 đội đối mặt nhau ở vòng đấu bán kết của Copa America diễn ra vào rạng sáng mai 6-7, mọi thứ hẳn sẽ khác…

HLV Tite và Neymar
HLV Tite và Neymar

Đối mặt với một đội tuyển Paru hoàn toàn khác, đang cực kỳ tự tin ngay sau khi loại Paraguay 4-3 với loạt sút luân lưu 11 mét, (trước đó 2 đội hòa nhau 3-3 trong 90 phút tranh tài), HLV Tite đã cảnh báo các học trò của mình không được chủ quan và tự mãn, rằng kết quả ở vòng bảng sẽ chẳng hề được tính khi 2 đội đối đầu nhau tại SVĐ Estádio Olímpico Nilton Santos.

HLV Tite cho biết trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào hôm Chủ nhật 4-7 (theo giờ địa phương của Rio de Janeiro): “Cả 2 đội đều có truyền thống đối đầu với nhau. Chúng tôi đã đối đầu nhau ở chung kết Copa America, ở các trận đấu vòng bảng, ở vòng loại World Cup và cả các trận đấu giao hữu. Nhưng mà bất kỳ quan sát nào cũng sẽ kết thúc ở đó”.

“Lần này, mọi thứ sẽ khác biệt hoàn toàn. Đây là trận đấu của tình huống mà cả 2 đội đều đã tự tìm thấy bản thân, và cầu thủ của mình. Thực tế thì, do đây là một trận đấu thuộc khuôn khổ đấu loại trực tiếp, thế nên, mọi yêu cầu, đòi hỏi đều sẽ là rất cao”, HLV Tite đã kiên nhẫn lý giải sự khác biệt giữa trận đấu này với trận đấu có tỷ số 4-0 ở vòng đấu bảng.

Ngày mai, tuyển Vàng - Xanh sẽ không có tiền đạo chạy cánh phải đang khoác áo Manchester City - anh Gabrel Jesus. Anh này phải chịu án treo giò vì bị thẻ đỏ trong trận đấu tứ kết với tuyển Chile, sau một pha vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương. Trong khi đó, “biên thủ” Alex Sandro, người đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với tuyển Peru ở vòng bảng cũng chưa chắc có thể góp mặt trên sân đấu - đang bị chấn thương mô phần mềm của bắp chân.

Dù vậy, HLV Tite vẫn tuyên bố rằng, nhiều khả năng ông sẽ duy trì sơ đồ chiến thuật 4-4-2 vốn đã được sử dụng trong gần suốt kỳ giải. Tuyên bố của vị HLV lão luyện này đã loại trừ mọi bất ngờ từ giới mộ điệu. “Chúng tôi sẽ thi đấu với 2 cầu thủ tiền vệ trung tâm và 2 cầu thủ chơi tấn công”, nhà cầm quân 60 tuổi cho biết, “Nhưng tôi sẽ không tiết lộ là liệu các cầu thủ chơi tấn công của tôi sẽ đá bám biên hay đá ở khu trung tâm của vòng cấm địa…”.

Ở phía ngược lại, HLV Ricardo Gareca cho biết: “Hai năm trôi qua kể từ trận chung kết của Copa America 2019 (nơi Brazil dễ dàng đánh bại Peru với chiến thắng 3-1, những người ghi bàn cho Brazil là Everton Soares, Gabriel Jesus và Richarlison, Pablo Guerrero là người ghi bàn danh dự cho Peru). Có rất nhiều cầu thủ chơi trận chung kết đó không hiện diện ở đây. Brazil thì vẫn như cũ. Tôi nghĩ, sự khác biệt của họ chỉ là quá khứ ngày hôm đó và hiện tại ngày hôm nay. Hiện tại, Brazil rất giỏi, nhưng chúng tôi cũng đã tiến bộ. Chúng tôi đang ở trong vị thế có thể vượt qua được chính mình. Tôi có niềm tin, chúng tôi sẽ chơi một trận đấu hay”.

HLV Gareca

Tin cùng chuyên mục