Copa America 2021: Ecuador cầm hòa Brazil để vào tứ kết

Mạch 3 trận toàn thắng của đương kim vô địch Brazil đã bất ngờ bị chặn đứng khi họ để  Ecuador dưới cơ thủ hòa 1-1 ở lượt đấu cuối bảng B, kết quả cũng giúp Ecuador giành tấm vé cuối vào tứ kết.

Brazil đã bất ngờ bị chặn đứng mạch thắng khi họ để Ecuador dưới cơ thủ hòa.
Brazil đã bất ngờ bị chặn đứng mạch thắng khi họ để Ecuador dưới cơ thủ hòa.

Brazil đã chắc ngôi đầu nên vào trận mà không có các tiền đạo Gabriel Jesus, Neymar, hay trung vệ trụ cột Thiago Silva. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch đã mở tỷ số ở phút 37 với một cú đánh đầu của Eder Militao từ một quả phạt góc. Angel Mena gỡ hòa cho Ecuador ở phút 53 khi anh dứt điểm chéo góc qua thủ môn Alisson. Trận hòa này cũng đã chấm dứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Brazil.

Trận hòa giúp Ecuador kết thúc ở vị trí thứ 4 bảng B, tuy nhiên, nó nhiều khả năng thiết lập một trận tứ kết với Argentina - đội gần như đã chắc chắn đứng đầu bảng A. Mặc dù vậy, HLV Gustavo Alfaro tin rằng màn trình diễn tốt trước Brazil sẽ tiếp thêm dũng khí cho đội bóng của ông: “Chúng tôi biết mình là ai, nhưng chúng tôi đã chơi những trận đấu tốt trước Colombia, Peru và Brazil. Vì vậy, không có lý do gì mà chúng tôi không thể làm được điều đó trước Argentina. Chúng tôi tôn trọng thứ bậc của họ nhưng chúng tôi không lo sợ. Họ chắc chắc chắn muốn gặp chúng tôi nhưng chúng tôi cũng vậy”.

Trong khi đó, HLV Tite cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi cũng là một sự chuẩn bị quan trọng khi đối thủ của họ sắp tới không hề dễ dàng, có thể là Uruguay hoặc Chile - vốn đều có thể đứng thứ 4 trong bảng A. Hậu vệ Marquinhos đánh giá: “Thật tốt khi tất cả các cầu thủ trong đội ít nhất đều có thời gian thi đấu, như vậy mọi người đều có thể sẵn sàng cho vòng đấu loại trực tiếp. Trong điều kiện này, các cầu thủ quan trọng cũng cần được nghỉ ngơi một chút để họ có thể vào vòng loại trực tiếp và chơi hết sức mình”.

Ở trận đấu cùng giờ, Peru đánh bại Venezuela với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Andre Carillo ở phút 48. Kết quả này giúp Peru kết thúc nhì bảng B, trong khi Venezuela chính thức kết thúc hành trình tại giải khi xếp chót bảng với chỉ 2 điểm. Trước đó Colombia đã chắc suất vào tứ kết với 4 điểm.

Vòng bảng sẽ kết thúc vào rạng sáng mai với 2 lượt đấu cuối của bảng A, với đội đầu bảng Argentina chỉ gặp đội chắc chắn bị loại là Bolivia, trong khi Uruguay sẽ quyết đấu Paraguay.

Tin cùng chuyên mục