Copa America 2021: Đối thủ ghi bàn giúp, Uruguay vẫn không thể thắng

Một bàn phản lưới nhà của Arturo Vidal của Chile ở giữa hiệp 2 đã giúp Uruguay có được bàn thắng đầu tiên sau 5 trận, nhưng cũng chỉ giúp họ giành kết quả hòa 1-1 và có được điểm số đầu tiên sau 2 lần ra sân.

Luis Suarez và Uruguay vẫn đang vất vả tìm chiến thắng đầu tiên.
Luis Suarez và Uruguay vẫn đang vất vả tìm chiến thắng đầu tiên.

Uruguay đã cố gắng tấn công ngay từ đầu để quyết tìm bàn thắng đầu tiên sau 4 trận đấu không ghi bàn, bao gồm thất bại 0-1 trước Argentina ở ngày ra quân Copa America và ở 3 trận vòng loại World Cup 2022 trước đó. Tuy nhiên, thủ môn Claudio Bravo của Chile đã thực hiện 2 pha cản phá tốt trong 10 phút đầu tiên, đều từ những cú sút của cầu thủ hơi ở vị trí hộ công Giorgian de Arrascaeta.

Nhưng Chile lại là đội ghi được bàn trước. Ở phút 26, Eduardo Vargas có pha phối hợp một-hai với Ben Brereton bên cánh phải, anh xâm nhập vòng cấm trước khi tung sút sấm sét từ góc hẹp đánh bại thủ môn Fernando Muslera.

Uruguay một lần nữa gặp khó khăn trong việc trao cơ hội cho bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Edinson Cavani, nên HLV Oscar Tabarez tung tiền vệ Nahitan Nandez và tiền đạo Facundo Torres vào sân ngay sau giờ nghỉ để gia tăng thêm áp lực. Và họ thành công ở phút 66: Torres thực hiện một quả phạt góc và Matias Vecino đánh đầu ngược, Suarez có mặt tiếp ứng và bóng được đưa vào lưới. Ban đầu bàn thắng được tính cho Suarez, nhưng sau đó được tính là phản lưới nhà của Vidal trong nỗ lực ngăn cản người đồng đội cũ ở Barcelona.

Chile đã xuống còn 10 người ở phút 85, Erick Pulgar bị chấn thương sau khi HLV Martin Lasarte đã thực hiện tất cả các quyền thay người. Nhưng Uruguay đã không thể thể tận dụng ưu thế hơn người. Với kết quả hòa này, Chile có 5 điểm sau 3 trận và đã chắc suất vào vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu, trong khi Uruguay xếp áp chót với chỉ 1 điểm sau 2 trận.

Ở lượt trận tới của bảng B vào thứ năm, Uruguay sẽ chơi trận thứ 3 tại giải đấu với Bolivia. Trong khi Chile sẽ chơi trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Paraguay.

Tin cùng chuyên mục