Copa America 2021: Argentina giải cơn khát 28 năm, Messi có danh hiệu lớn đầu tiên

Argentina đã đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Copa America 2021 đầy căng thẳng để qua đó giành danh hiệu đầu tiên sau 28 năm, và đây cũng là danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên của siêu sao Lionel Messi.

Lionel Messi lần đầu được vinh dự nâng cao danh hiệu cùng đội tuyển Argentina.
Lionel Messi lần đầu được vinh dự nâng cao danh hiệu cùng đội tuyển Argentina.

Messi không gây nhiều ấn tượng trong trận chung kết, siêu sao 34 tuổi thậm chỉ bỏ lỡ một cơ hội kết liễu trận đấu ở những phút cuối, nhưng anh là chính mục tiêu đầu tiên để các cầu thủ Argentina bắt đầu màn ăn mừng. Họ công kênh và tung anh lên trời, họ đã mừng cho anh với danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia. Còn với cá nhân Messi thì anh đã bật khóc ngay khi trận đấu kết thúc.

Bàn quyết định chiến thắng cho Argentina tại sân Maracana (Rio de Janeiro) đến ở phút 22, sau khi Rodrigo de Paul tung một đường chuyền dài xẻ đôi phòng tuyến của Brazil. Hậu vệ trái Renan Lodi đã có pha chạm bóng cẩu thả, và là cơ hội để Angel di Maria băng xuống dùng má ngoài khống chế bóng khéo léo trước khi tung cú lốp bóng tinh tế qua đầu thủ môn Ederson ghi bàn.

Copa America 2021: Argentina giải cơn khát 28 năm, Messi có danh hiệu lớn đầu tiên ảnh 1 Pha dứt điểm tinh tế ghi bàn quyết định của Angel di Maria.

HLV của Argentina, Lionel Scaloni đã thực hiện 5 sự thay đổi so với đội hình xuất phát khi đánh bại Colombia trên chấm luân lưu ở trận bán kết. Gonzalo Montiel, Cristian Romero, Marcos Acuna, Leandro Paredes và Angel di Maria thế chỗ của Nahuel Molina, Nicolas Tagliafico, Guido Rodriguez và Nicolas Gonzalez. Trong khi Brazil không thay đổi sự ổn định vốn đã giúp họ tiến vào trận chung kết. Các đội đầu trận tỏ ra thận trọng, tập trung hóa giải nhau ở mọi đường bóng nên hầu như không tạo ra cơ hội trong hầu hết diễn biến của hiệp 1.

Brazil đã toàn thắng cả 5 trận trước đó, họ đều ghi được bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Tuy nhiên, đây là trận chung kết mà toàn bộ đội hình của Argentina, bao gồm cả Messi, đã hóa thành chiến binh. Neymar đã rất cố gắng với những pha rê dắt và chuyền bóng, nhưng Selecao hầu như không tạo được nhiều mối đe dọa lên thủ môn Emiliano Martinez của Argentina. Brazil dồn lên sức ép trong một hiệp 2 đầy hứng khởi, nhưng thậm chí khi có tới 5 chân sút trên sân, họ vẫn không thể có được bàn gỡ hòa trước hàng thủ quá chặt chẽ của Argentina.

Copa America 2021: Argentina giải cơn khát 28 năm, Messi có danh hiệu lớn đầu tiên ảnh 2 Siêu sao 34 tuổi được đồng đội tung hô sau trận đấu.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, truyền hình Argentina tuyên bố “Argentina vô địch, Lionel Messi vô địch!” Chiến thắng mang về thứ 15 của Argentina tại Copa America, giúp họ chia sẻ với Uruguay trong tư cách là đội có nhiều chiến thắng nhất lịch sử giải đấu. Trận thắng này cũng giúp Argentina kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 20 dưới thời HLV Lionel Scaloni.

Messi đã hoàn thành giải với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, 4 bàn ngang với Luis Diaz. Siêu sao 34 tuổi cũng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất, chia sẻ vinh dự với Neymar.

Tin cùng chuyên mục