Copa America 2019: Thầy Messi “hứa” giải nghệ nếu Argentina vô địch

Tuyển Argentina đã không giành chiến thắng trong một giải đấu lớn kể từ sau Copa America 1993, và HLV Lionel Scaloni đang cho thấy khát vọng thay đổi nó.

HLV Lionel Scaloni khẳng định sẽ để Lionel Messi thoải mái thể hiện. Ảnh: The Guardian
HLV Lionel Scaloni khẳng định sẽ để Lionel Messi thoải mái thể hiện. Ảnh: The Guardian

La Albiceleste đều thất bại ở 3 trận chung kết gần nhất - sau World Cup 2014 trước tuyển Đức là 2 thất bại cay đắng trước Chile ở Copa America 2015 và 2016. Trong khi, kỳ giải lớn gần nhất của họ là World Cup 2018 cũng kết thúc trong thất vọng khi dừng bước ngay từ vòng 1/8. Trong hành trình đó, đã có 3 nhà cầm quân đã đến và đi, ngay cả siêu sao Lionel Messi tưởng chừng cũng không thoát ra khỏi nỗi ám ảnh đó khi anh từng có 8 tháng để ngỏ khả năng kết thúc sự nghiệp quốc tế.

HLV Scaloni được bổ nhiệm sau World Cup 2018, đã thành công thuyết phục Messi trở lại và chắc chắn, ông nhận thức rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ phải thành công ở Copa America 2019 này. “Nếu chúng tôi giành được Copa America, tôi sẽ giải nghệ”, HLV Scaloni nói đùa trong buổi họp báo trước trận khai màn bảng B khi Argentina đối đầu Colombia (diễn ra lúc 5 giờ ngày 16-6, giờ Việt Nam), nhưng cũng nhấn mạnh thêm. “Đội tuyển này đã lọt vào hai trận chung kết Copa America gần nhất, nhưng những thất bại cũng nói rõ ràng để giành được chức vô địch thật sự rất khó. Tuy nhiên, khi đã ở đây thì chúng tôi chắc chắn sẽ nỗ lực một lần nữa. Tập thể này không được đánh giá cao, nhưng chúng tôi muốn chứng tỏ rằng những cầu thủ này hoàn toàn xứng đáng nhận được cơ hội”.

Như mọi kỳ giải trước, thậm chí lần này áp lực đối với Lionel Messi còn lớn hơn khi xung quanh đã không còn nhiều đồng đội tài ba cùng thời. Siêu sao sắp tron 32 tuổi quá nhiều lần lỡ hẹn với danh hiệu, nhưng HLV HLV Scaloni đầy lạc quan về hành trình phía trước: “Lionel vẫn có thừa sự nhiệt tình khi chơi bóng đá. Cậu ấy sinh ra để chơi bóng đá, để giành chiến thắng! Lionel ở đây chính là sự khẳng định cậu ấy muốn chia sẻ khát kháo chiến thắng với tập thể này. Chúng tôi tin có thể tận hưởng hạnh phúc cùng nhau”.

Tin cùng chuyên mục