Premier League

Conte tin “không bị sa thải”

HLV Antonio Conte tin rằng ông xứng đáng nhận được sự kiên nhẫn từ ban lãnh đạo Chelsea sau chiến tích thắng chức vộ địch Premier League thần kỳ mùa qua.

HLV Antonio Conte vẫn đầy lạc quan về tương lai. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte vẫn đầy lạc quan về tương lai. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của HLV Conte đã sớm đánh mất hình ảnh ngay sau ngày đăng quang. Lúc này sau 10 vòng đấu, Chelsea đã kém ngôi đầu của Man.City đến 9 điểm, đó là một khoảng cách quá lớn nếu căn cứ vào sức mạnh và sự ổn định của Man.City.

Vì vậy, cũng được xem là “bất thường” khi nhà cầm quân 48 tuổi người Italia vẫn đang tại vị tại Chelsea. Cần biết, Chelsea vô địch Premier League mùa giải 2014-2015 rất thuyết phục nhưng chỉ 7 tháng sau, nhà cầm quân Jose Mourinho đã phải lần đầu tiên trong sự nghiệp nhận quyết định sa thải. Leicester đăng quang mùa 2015-2016 thần kỳ là thế, nhưng HLV Claudio Ranieri cũng phải cay đắng rời vị trí chỉ sau 9 tháng.

Hôm nay, nếu Chelsea không thể đánh bại Man.United trên sân nhà, họ có thể phải đối mặt với hoàn cảnh cay nghiệt của một nhà vô địch sớm phải kết thúc cơ hội bảo vệ danh vị chỉ sau 4 tháng đầu của mùa giải mới. Tất nhiên, nếu kịch bản đó xảy ra, HLV Conte càng chịu thêm nhiều áp lực cũng như nguy cơ bị sa thải càng lớn hơn. Nhưng, nhà cầm quân người Italia nhấn mạnh: “Tôi hoàn toàn thoải mái về tương lai của mình. Thực lòng mà nói, tôi tin bản thân đã củng cố được vị trí vững chắc ở Chelsea sau chiến thắng mùa qua”.

HLV Conte nói thêm: “Tôi không việc gì phải xin thêm thời gian ở đây, vì tình hình rất rõ ràng, dù chúng tôi có quật khởi hay không trong thời gian tới thì tôi vẫn tiếp tục là HLV của Chelsea. Mùa giải trước của chúng tôi thật sự là một phép màu. Chúng tôi đã vô địch với đội hình gần giống như khi kết thúc ở vị trí thứ 10 mùa trước đó. Vì vậy, tôi luôn tin vào những điều tương tự. Các bạn nghĩ sự tự tin của tôi sẽ truyền thêm tinh thần chiến đấu cho đội bóng của mình, và chúng tôi sẽ quật khởi trở lại? Không đơn giản như vậy đâu! Tôi tin vào cơ hội của Chelsea vẫn còn vì tôi luôn tin vào những điều thần kỳ có thể thay đổi mọi thứ”.

Conte cũng “nhắn gửi” đến ông chủ Roman Abramovich về sự cần thiết của tính kiên nhẫn: “Chelsea luôn phải sẵn sàng làm nên những đặc biệt. Nhưng cần phải thực tế để hiểu rằng chúng tôi đang xây dựng nên một tập thể chiến thắng khác. Chúng tôi đang nỗ lực tạo ra một nền tảng mới. Nếu không có sự kiên nhẫn, chúng ta khó có thể đạt được những mục tiêu này. Tôi thừa nhận bản thân không phải là một người kiên nhẫn, nhưng tôi biết rất rõ tầm quan trọng của nó”.

HLV Conte cũng hy vọng, với sự trở lại của các tiền vệ trung tâm quan trọng như N'Golo Kante hay Danny Drinkwater, Chelsea có thể giành kết quả tốt trước Man.United hôm nay.

Tin cùng chuyên mục