Conte kỳ vọng rất cao vào Drinkwater

Danny Drinkwater đã chơi tuyệt hay trong trận Chelsea hủy diệt Stoke City với tỷ số 5-0 tối 30-12. Trong trận đấu, Drinkwater đã có một pha ghi bàn… “tuyệt luân” với cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm địa khiến bóng cuộn vào góc chết khung thành. Với màn trình diễn này, HLV Antonio Conte đang kỳ vọng cực cao vào Drinkwater khi năm mới 2018 vừa đến…
Drinkwater được Conte đánh giá rất cao
Drinkwater được Conte đánh giá rất cao

Kể từ khi chuyển đến Chelsea một đầy cách vội vã, trong giai đoạn cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, cầu thủ có cái tên ngộ nghĩnh, theo nghĩa tiếng Việt là: “Uống nước” hiếm khi được ra sân đấu do dính chấn thương bắp đùi.

Tuy vậy, ở những thời điểm hiếm hoi được ra sân, anh đều khiến các True Blue hài lòng vì sự chuyên nghiệp và một nhãn quan chiến thuật khá lợi hại, với những cú phất bóng dài có độ chính xác chỉ thua sút Cesc Fabregas đôi chút. Sự toàn diện của Drinkwater khiến cho người ta hiểu rằng, ở mùa giải 2014-2015, tại sao tuyến giữa của Leicester City lại lợi hại đến như vậy, đó không chỉ nhờ vào sự cơ động không biết mệt mỏi của N’Golo Kante.

Và Conte đã đánh giá rất cao năng lực của Drinkwater: “Tôi hy vọng rằng, Drinkwater chính là một sự lựa chọn quan trọng khác trên tuyết tiền vệ của Chelsea trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Một trong những lý do Drinkwater hiện diện ở đây là bởi vì cậu ấy từng thắng Premier League cùng Kante 2 năm về trước. Chắc chắn, tôi không chỉ có cơ hội xếp họ đá cặp cùng với nhau như trong trận đấu hôm thứ Bảy, như những gì họ từng làm ở Leicester".

"Vì Danny khởi đầu mùa giải năm nay với chấn thương, cậu ấy biết trong kỳ chuyển nhượng là có thể sẽ thay đổi môi trường, cũng sẽ là không đơn giản để tập luyện và tìm lại phong độ. Nhưng giờ đây, cậu ấy đã cải thiện rất nhiều và trên đường tìm lại năng lực đỉnh cao của mình, sau đó, sẽ có khả năng tôi cho cả 4 tiền vệ trung tâm xoay vòng thay thế nhau. Tôi nghĩ, sẽ là rất lạc quan khi chứng kiến cầu thủ từng đăng quang ngôi vô địch trong màu áo của Leicester bước ra sân đấu”.

Với Conte, khoảng cách 14 điểm với Manchester City là điều ông không hề thích, dù rằng ông phải thừa nhận, mùa giải là đầy khó khăn và mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn: “Không hề dễ dàng. Có lẽ, trong giai đoạn đầu mùa giải chúng tôi thua Crystal Palace khi họ xếp bét bảng. Rồi chúng tôi thua West Ham khi họ cũng ở cuối bảng. Chúng tôi thua trận đầu tiên trước Burnley và nếu các bạn nhớ, chúng tôi khởi đầu với những cầu thủ trẻ và phải chống lại Man City khi có ít hơn 1 ngày nghỉ ngơi từ đấu trường Champions League. Chúng tôi có thể có thành tích khá hơn bây giờ, nhưng mọi chuyện cũng có thể sẽ tồi tệ hơn".

"Còn thành thật mà nói, tôi không thích cái khoảng cách 14 điểm này. Tôi không nghĩ chúng tôi xứng đáng bị bỏ xa đến như vậy. Tôi không giận dữ, nhưng thất vọng, vì trong lúc tôi biết chúng tôi đang cố gắng hết sức, có một đội bóng chơi quá thăng hoa và chúng tôi phải tôn trọng điều đó”.

Tin cùng chuyên mục