Premier League

Conte được “dọn đường” rời Chelsea

Nếu phải chia tay Chelsea vào lúc này, HLV Antonio Conte vẫn sẽ có được một trong những công việc mình yêu thích nhất là dẫn dắt tuyển Italia. Đó là khẳng định của Alessandro Costacurta, một đồng đội cũ của Conte ở Azzurri đang đảm nhận vai trò Ủy viên chịu trách nhiệm tìm kiếm HLV cho đội tuyển Italia.

Dáng vẻ thất vọng của HLV Antonio Conte sau thất bại tại Man.United. Ảnh: Getty Images
Dáng vẻ thất vọng của HLV Antonio Conte sau thất bại tại Man.United. Ảnh: Getty Images

Tuyển Italia vẫn đang tìm người thay thế HLV Gian Piero Ventura sau khi ông này chia tay sau kỳ vòng loại World Cup 2018 thất bại. Và Costacurta mới đây nhấn mạnh: “Tôi vẫn chưa đưa ra sự lựa chọn, nhưng tôi nghĩ Conte là người có thể làm tốt nhất công việc này. Tôi chắc chắn sẽ liên lạc với anh ấy. Conte đã khẳng định anh là HLV hàng đầu ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển, điều đó đã được chứng minh ở EURO 2016. Những ứng viên khác vẫn chưa chứng tỏ được điều đó”.

Việc Costacurta công khai nhắc đến tên Conte mà không sợ Chelsea phiền lòng, một phần vì nhận thức rất rõ tình hình của người đồng đội cũ ở sân Stamford Bridge. Sau mùa giải đầu tiên thành công vang dội với danh hiệu Premier League thì mùa này, Conte đang đối mặt với vô số vấn đề cá nhân đi kèm thành tích sa sút của đội bóng. Nhà cầm quân 48 tuổi liên tục có những phàn nàn về vai trò cá nhân trong công tác tuyển mộ nhân sự, nhưng đổi lại, ban  lãnh đạo The Blues dù không công khai phản ứng nhưng việc họ liên tục mang về những cái tên ngoài ý muốn cũng đã khẳng định trình trạng bất ổn trong mối quan hệ này.

Sau thất bại 1-2 tại Man.United cuối tuần qua, một kết quả khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 5 và kém 2 điểm so với tốp 4, nguy cơ Conte chia tay Chelsea là rất rõ ràng. Theo truyền thông Anh, nhà cầm quân 48 tuổi này sẽ có 5 trận đấu tới để bảo vệ vị trí của mình ít nhất cho đến cuối mùa giải. Bao gồm, 3 vòng đấu Premier League bắt đầu từ cuối tuần này đến ngày 1-4, với các đối thủ khó khăn lần lượt là Man.City (sân khách) và Crystal Palace, Tottenhan (sân nhà). Chen giữa đó là 2 trận cầu quan trọng ở mặt trận đấu cúp. Đầu tiên là trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Barcelona vào ngày 14-3, tiếp sau là chuyến làm khách tại Leicester ở tứ kết Cúp FA ngày 18-3.

Tin cùng chuyên mục