Conte “đau tim” khi Tottenham thắng muộn

HLV Antonio Conte đã không tham gia màn ăn mừng bàn thắng ở phút 90+2 của Rodrigo Bentancur, dù đó là pha lập công hoàn tất màn ngược dòng khó tin giúp Tottenham thắng 3-2 ở thế bị chủ nhà Bournemouth dẫn trước 2 bàn. Nhà cầm quân giải thích cho hành động của mình là để tránh nguy cơ đau tim nếu tình huống ghi bàn bị VAR phân xử.

HLV Antonio Conte và đội bóng liên tục bị thách thức tinh thần. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte và đội bóng liên tục bị thách thức tinh thần. Ảnh: Getty Images

Conte đã rất tức giận vào thứ tư sau khi bàn thắng ở phút 90+5 của Harry Kane bị VAR loại trừ vì lỗi việt vị, khiến Tottenham chịu trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Sporting Lisbon tại Champions League. Đến thứ bảy, Gà trống tiếp tục chứng kiến một bàn thắng được ghi trong những phút bù giờ, từ pha bóng có nhiều cầu thủ tham gia trước khung thành và Bentancur cần đến 2 nỗ lực dứt điểm mới đưa được bóng vào lưới, ấn định chiến thắng 3-2 đầy căng thẳng. Lần này, VAR đã không tham gia vào tình huống.

Tuy nhiên, giữa những màn ăn mừng cuồng nhiệt, HLV Conte đã lẳng lặng đi vào đường hầm sân trước khi xuất hiện trở lại trong vài phút cuối cùng. Khi được hỏi về phản ứng của mình, nhà cầm quân người Italia nói trong cuộc họp báo sau trận: “Tôi đã trở lại khi biết bàn thắng là hợp lệ. Tôi đã nghĩ trong đầu mình nếu chỉ trong 2 ngày mà phải chứng kiến 2 bàn thắng quyết định bị từ chối, thì tôi có thể bị đau tim. Tôi vì thế đã đi vào đường hầm. Sau đó tôi giữ bình tĩnh và chờ đợi quyết định của trọng tài”.

Chiến thắng trước Bournemouth là rất cần thiết sau khi Tottenham đã không thắng trong 3 trận trước đó, bao gồm các thất bại liên tiếp tại Premier League trước Man.United và Newcastle. HLV Conte sau đó giành lời ca ngợi cho tinh thần chiến đấu đã giúp Gà trống chiến thắng và bảo vệ thành công vị trí thứ 3 - vốn bị đe dọa từ chiến thắng 4-0 của Newcastle trước Aston Villa: “Thật tuyệt khi thấy được sự khao khát của các cầu thủ, từ phản ứng mà họ có. Tôi đã thấy trong mắt họ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này. Khi chúng tôi đang hòa 2-2, trong đầu chúng tôi chỉ có suy nghĩ là cầm bóng đi và bắt đầu chơi lại, và phản ứng này thực sự tích cực. Tôi muốn điều này từ các cầu thủ của mình”.

Tất nhiên, chiến thắng cũng giúp Gà trống tự tin hướng đến mục tiêu sắp tới, đối đầu chủ nhà Marseille vào thứ ba tìm kiếm ít nhất kết quả hòa để đủ điều kiện vào 1/8 Champions League.

Tin cùng chuyên mục