Conte: Chelsea không thể quật ngã Barca như cách Juventus hạ thủ Tottenham

HLV Antonio Conte không ngạc nhiên khi chứng kiến Juventus “diệt” Tottenham Hotspur ngay tại Wembley, nhưng ông cảnh báo mọi người rằng Chelsea thiếu bề dày kinh nghiệm để làm điều tương tự ở Barcelona.
Trung vệ Andreas Christensen (trái, Chelsea) chưa đủ bản lĩnh để phong tỏa Leo Messi (Barcelona). Ảnh: Getty Images.
Trung vệ Andreas Christensen (trái, Chelsea) chưa đủ bản lĩnh để phong tỏa Leo Messi (Barcelona). Ảnh: Getty Images.

Hòa 2-2 ở lượt đi tại Turin, Juventus đã gây sốc cho cả làng bóng Anh khi thắng ngược Tottenham 2-1 ở Wembley để giành quyền vào tứ kết Champions League. Sau đòn chiến thuật hoàn hảo của Max Allegri, giới truyền thông đảo quốc tự hỏi liệu Antonio Conte có thể làm như người đồng hương Italia, khi Chelsea cũng đang ở vị thế tương tự khi kéo quân đến Barcelona sau trận hòa 1-1 ở lượt đi.

HLV Conte nói về CLB cũ trên tờ Daily Mail: “Đừng quên là ta đang nói về một đội bóng có rất nhiều cầu thủ cực kỳ kinh nghiệm. Chúng tôi ở Chelsea không có được kinh nghiệm này và bạn phải xây dựng bản lĩnh, kinh nghiệm của đội trong rất nhiều năm. Juventus đã chứng tỏ năng lực vĩ đại, họ đã chịu đựng rất nhiều và với tinh thần đúng đắn, họ đã “giết” Tottenham”.

Conte: Chelsea không thể quật ngã Barca như cách Juventus hạ thủ Tottenham ảnh 1 Antonio Conte trong trận lượt đi ở Stamford Bridge.
"Nhưng tôi lặp lại: Trong đội ngũ Juventus có rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm tuyệt vời và nhiều cầu thủ đã từng giành Champions League trong quá khứ hoặc chơi trận chung kết Champions League”.

“Kinh nghiệm luôn là điều quan trọng. Đội ngũ Chelsea này không có kinh nghiệm tuyệt vời như thế. Bởi vì đội bóng này đã đánh mất rất nhiều cầu thủ cũ với kinh nghiệm tuyệt vời. Bây giờ chúng tôi có nhiều cầu thủ cần kinh nghiệm, như Andreas Christensen, Tiemoue Bakayoko. Chúng tôi phải làm việc như một thể thống nhất và cố gắng sẵn sàng với cuộc chiến”.

"Chúng tôi phải chuẩn bị để chịu đựng trong kiểu trận đấu như thế này, bởi vì khi bạn đối đầu với Barca, một trong những đội hay nhất thế giới, bạn phải chuẩn bị để chịu đựng. Một trận đấu không dễ dàng".

Chịu đựng, tất nhiên là điều phổ biến khi các đội bóng kéo quân đến Camp Nou, nhưng giới mộ điệu Chelsea kỳ vọng vào một đòn phép chiến thuật hữu hiệu từ nhà cầm quân người Italia, hơn là một thế trận bạc nhược gần đây trong chuyến du hành đến sân Manchester City ở Premier League gần đây. Hòa 1-1 ở lượt đi, Chelsea sẽ bị loại hnếu không ghi được bàn ở Camp Nou nhưng họ phải khởi đầu trận đấu trong thế thủ trước khi “làm điều gì đó” như cách Juventus đã làm ở Wembley.

Tin cùng chuyên mục