Conte: “Arteta là nhà cầm quân trẻ tài ba, nhưng nói quá nhiều”

HLV Antonio Conte đã đưa ra lời khuyên với đồng nghiệp trẻ Mikel Arteta, là đừng phàn nàn quá nhiều mà thay vào đó tập trung vào công việc của mình. Đây là phản ứng sau khi vị HLV của Arsenal đổ lỗi trọng tài Paul Tierney là lý do khiến đội của ông thua 0-3 tại Tottenham.

HLV Antonio Conte đã khuyên đồng nghiệp trẻ Mikel Arteta đừng phàn nàn quá nhiều.
HLV Antonio Conte đã khuyên đồng nghiệp trẻ Mikel Arteta đừng phàn nàn quá nhiều.

Arsenal thất thủ trong trận cầu có thể mang tính quyết định đến suất dự Champions League bởi 2 tình huống có phần nhạy cảm. Đầu tiên là Cedric Soares đẩy ngã Son Heung-Min dẫn đến quả phạt đền ở phút 22, và từ đó Harry Kane khai thông thế bế tắc. Tiếp đó đội khách rơi vào thế mất người ở phút 33, sau khi Rob Holding 2 lần nhận thẻ vàng trong vòng 7 phút đều từ các pha phạm lỗi với Son. Arsenal từ đó đã không thể gượng dậy.

Sau trận, HLV Arteta phàn nàn: “Nếu tôi nói những gì mình nghĩ, tôi sẽ bị treo giò. Bạn có thể yêu cầu trọng tài đến trước máy quay để giải thích các quyết định của ông ấy. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Nhưng các quyết định của trọng tài, thật đáng tiếc đã phá hủy một trận đấu đẹp ngày hôm nay”.

Tuy nhiên, HLV Conte thì cho rằng phía Arsenal “làm trò” quá nhiều, với HLV Arteta của họ là trung tâm của những vấn đề - bao gồm phàn nàn về lịch thi đấu và cả việc trận derby Bắc London hồi tháng Giêng phải hoãn cho đến hôm nay mới diễn ra dù họ chỉ có 1 cầu thủ mắc Covid-19. “Mikel Arteta là một HLV thực sự giỏi. Anh ta mới bắt đầu làm công việc này và tôi nghĩ rằng tôi đã lắng nghe anh ta phàn nàn rất nhiều”, HLV Conte nói. “Tôi nghĩ rằng anh ta cần tập trung hơn cho đội của mình và bớt phàn nàn đi vì anh ta chỉ mới bắt đầu công việc này. Tôi nghĩ Arteta có thể trở thành một HLV giỏi trong tương lai nhưng trong 6 tháng qua tôi đã nghe anh ta phàn nàn rất nhiều. Thật không dễ chịu gì khi nghe một HLV phàn nàn quá nhiều”.

HLV Conte tiếp tục trích dẫn một thách thức mạnh mẽ của Fabinho đối với Son trong trận hòa 1-1 cuối tuần trước với Liverpool, nhưng cầu thủ người Brazil chỉ nhận thẻ vàng: “Đừng quên trận gặp Liverpool, tôi không nói gì về những gì đã xảy ra với Fabinho. Hoàn toàn không đúng không? Nếu muốn phàn nàn, chúng ta có vô số lý do. Tôi nghĩ đây là lời khuyên của tôi, nếu Arteta muốn chấp nhận lời khuyên của tôi thì tốt, còn không thì tôi không quan tâm”.

Tin cùng chuyên mục