Conor McGregor: Chấp nhận thách đấu, nhưng không phải với “Sói xám Chechnya” Khamzat Chimaev mà với Manny Pacquiao?

“Gã điên Ailen” Conor McGregor vừa có pha “bẻ cua khét lẹt” khác nữa, thể hiện sự tráo trở, nhiều mặt trong phát ngôn và suy nghĩ của mình. Sau khi đăng câu: “Tôi chấp nhận thách đấu” khiến cho nhiều người nghĩ rằng, anh này đã đồng ý mặt đối mặt với “Sói xám Chechnya” Khamzat Chimaev, McGregor đã “nói lại cho rõ”, ở đây, anh chỉ chấp nhận thách đấu với “Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao. Dana White cũng đành “bó tay”.

Hình ảnh hoành tráng của McGregor, đương nhiên là trên... Instagram
Hình ảnh hoành tráng của McGregor, đương nhiên là trên... Instagram

“Ông bầu trọc đầu” Dana White của UFC chính là người vui sướng nhất khi McGregor đăng câu: Tôi chấp nhận thách đấu” trên tài khoản Twitter của mình, sau khi chịu hàng loạt khiêu khích và cả sỉ nhục từ “Sói xám Chechnya” Chimaev, võ sĩ có khởi đầu toàn mỹ trong lồng sắt bát giác của UFC, với 2 trận toàn thắng bằng KO hoặc đối thủ xin đầu hàng. Với White, việc một võ sĩ “đồng bóng” như là McGregor, cũng là “đứa con cưng một thời” của ông này, chấp nhận thách đấu, chấp nhận quay lại lồng bát giác, nghĩa là tiền sẽ lại đổ về với UFC, và rằng, trong tương lai, trận McGregor “báo thù” Khabib Nurmagomedov (một "mỏ vàng" của UFC) có khả năng được tái khởi động…

Đó là lý do, ngay sau động thái của “Gã điên Ailen”, ông bầu White liền đăng đàn và tuyên bố một cách đầy tự tin với nhiều phóng viên, trong đó có cả phóng viên của MMA Junkie: “Vâng, bài Tweet của cậu ấy là nói về Khamzat. Nhưng cho đến giờ, chúng ta chưa có hứng thú lắm về trận đấu đó. Hãy cùng chờ đợi xem, mùa giải năm nay của UFC sẽ kết thúc như thế nào. Các bạn hẳn vẫn biết, Conor muốn có một trận tái đấu với Khabib. Mà Khabib lại có một trận đấu vào ngày 24-10 tới đây (đấu với “The Highlight” Justin Gaethje ở sự kiện UFC 251, nhằm bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ tối thượng của UFC). Vì thế, tất cả chúng ta hãy cùng chờ xem thế nào!”

Tuy vậy, khi giải thích với nhà báo người Canada Ariel Helwani của ESPN, McGregor đã nói lại cho rõ, rằng dòng Tweet đó không phải dành cho “Sói xám Chechnya”. Nhà báo Helwani đã thuật lại sự thật của câu chuyện trên Twitter: “Tôi vừa có cuộc trao đổi ngắn với McGregor (tag biệt danh @The Notorious MMA của McGregor). Anh ấy xác nhận rằng, dòng Tweet: “Tôi chấp nhận thách đấu,” mà anh ấy mới đăng tải không phải là về Khamzat Chimaev, bất chấp rằng dòng trạng thái đó vừa được đăng vào sớm ngày hôm nay. Dù vậy, McGregor cũng từ chối cung cấp thông tin cụ thể, rằng dòng Tweet ấy thực chất liên quan đến người nào”.

Và để tránh dư luận hiểu lầm quá nhiều, McGregor đã đăng thêm một dòng Tweet khác, lần này ám chỉ câu: “Tôi chấp nhận thách đấu” là dành riêng cho một nhân vật khét tiếng của làng đánh quyền hạng nặng thế giới - “Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao. Đơn giản, ở lần gây dậy sóng thứ 2, McGregor đã viết câu: “Tôi chấp nhận thách đấu” bằng tiếng Tagalog (một loại ngôn ngữ của vùng Nam Đảo, là tiếng mẹ đẻ của 1/4 dân số Philippines và là ngôn ngữ thứ 2 của đa số dân Philippines còn lại - đó là câu: “Tinatanggap ko”). Khi đã dùng một câu có ngôn ngữ liên quan đến người Philippines, McGregor hẳn xác nhận kẻ mà anh chấp nhận thách đấu phải phải là Pacquiao.

Vấn đề là, dù người ta vẫn luôn đồn thổi, suốt từ 2, 3 năm trở lại đây, rằng McGregor sẽ thượng đài với Pacquiao, để tạo ra “Trận đấu kim tiền thứ 2” trong lịch sử làng đánh quyền thế giới, chia thua trận đại chiến giữa Floyd Mayweather và McGregor hồi năm 2017, chưa hề có thương thảo chính thức giữa 2 bên. Và gần đây nhất, phía của võ sĩ kỳ cựu người Philippines cũng chưa từng đề cập đến chuyện này. Vậy thì, đây phải chăng lại là một chiêu trò biểu diễn mới nhất của “Gã điên người Ailen”, hoặc là cách để mà anh này “né tránh” mối nguy hiểm nếu chấp nhận đánh đấm với “Sói xám Chechnya”, kẻ đang sở hữu năng lực sát thương ghê gớm.

Sao cũng được, chính “ông bầu trọc đầu” White cũng quá chán ngán với thói vòng vo xảo trá của McGregor. Khi nghe McGregor “nói lại cho rõ”, rồi lại bị một phóng viên cắc cớ thắc mắc: “Tôi nghĩ, về chuyện mà McGregor đáp lời trên Twitter, anh ta nói “Chấp nhận” bằng tiếng Tagalog, đó là tiếng mà người Philippines sử dụng, mà rõ ràng, cả McGregor và Pacquiao đều cùng có một công ty quản lý, vậy tin đồn phải liên quan đến Pacquiao ở đây. Vậy thì, có bất kỳ chuyện gì xảy ra hay không, thưa ông?”, thì ông bầu trọc đầu này đã đưa ra phản ứng khá quyết liệt: “Về trận đấu giữa McGregor và Pacquiao ư? Tôi không hề quan tâm bất kỳ cái quái gì đến trận đấu đó cả”.

“Sói xám Chechnya” Khamzat Chimaev cũng từng đe dọa Conor McGregor như sau: “Tôi biết tôi có thể đánh bại từng người một, từng võ sĩ thuộc tốp 10. Tôi không thấy ai có thể chận đứng được tôi. Tôi sẽ kết liễu từng người một. Conor McGregor, tôi sẽ kết liễu anh ta ngay trong hiệp đấu đầu tiên, người anh em à. Tôi thề danh dự đó người anh em. Tôi sẽ kết liễu anh ta. Hãy đấu đi, đừng rườm lời. Nếu anh là một tay giang hồ thứ thiệt. Nếu anh là một người đàn ông thứ thiệt, hãy chấp nhận thách đấu và đừng lạo xạo ở trên mạng xã hội nữa. Cứ gửi tôi địa chỉ rõ ràng và cụ thể, như những gì mà Khabib đã nói, tôi sẽ đến và đập vào mặt anh”.

Conor McGregor: Chấp nhận thách đấu, nhưng không phải với “Sói xám Chechnya” Khamzat Chimaev mà với Manny Pacquiao? ảnh 1 Những đe dọa của Chimaev có làm McGregor hoảng sợ

Tin cùng chuyên mục