Công Vinh tiếp tục được AFC xướng tên

Dù đã giải nghệ từ lâu và chuyển sang công tác làm bóng đá cộng đồng, nhưng cựu tuyển thủ Công Vinh vừa tiếp tục được LĐBĐ châu Á (AFC) nêu tên qua cuộc thi vừa được khởi xướng.

Công Vinh trong thời điểm khoác áo cho Hà Nội T&T
Công Vinh trong thời điểm khoác áo cho Hà Nội T&T

Cụ thể, AFC đang tổ chức cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Asian Cup. Trong đó, Việt Nam có một đề cử là bàn thắng của tiền đạo Công Vinh ghi vào lưới UAE ở Asian Cup 2007.

Bàn thắng trên xuất phát từ đường chuyền dài của Minh Phương, Công Vinh phá bẫy việt vị và kết thúc bóng qua đầu thủ môn đối phương, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 đáng nhớ cho Việt Nam trước UAE.

Công Vinh tiếp tục được AFC xướng tên ảnh 1 CV9 ở một sự kiện bóng đá Học đường
Có tổng cộng 32 bàn thắng đẹp nhất qua các kỳ Asian Cup được AFC chọn lọc ra và tương tự như những cuộc thi bình chọn gần đây, 32 bàn được chia thành các cặp đấu loại trực tiếp để người hâm mộ khắp nơi tham gia bầu chọn online.

Ở vòng 1/16, Công Vinh đã vượt qua đối thủ Jaka Ihbeisheh (Palestine). Đối thủ tiếp theo ở vòng 1/8 của cựu tiền đạo số 1 Việt Nam là Stephan Schrock  của đội tuyển Philippines. Cầu thủ gốc Đức đang thi đấu cho tuyển Philippines đã có bàn thắng tuyệt đẹp sau pha sút phạt thành bàn từ cự ly 40m vào lưới đội tuyển Kyrgyzstan tại Asian Cup 2019. 

Công Vinh tiếp tục được AFC xướng tên ảnh 2 Anh sẽ tranh đua cùng bàn thắng của Stephan Schrock
Theo thống kê, Stephan Schrock đang chiếm ưu thế khi nhận được 65% trong tổng số 1.057 lượt bầu chọn trên trang chủ AFC. Cuộc bình chọn sẽ kết thúc vào ngày mai để lựa chọn ra cái tên đi tiếp. Hạn chót của cuộc bầu chọn vòng này sẽ kết thúc vào lúc 14 giờ ngày 31-8.

Tin cùng chuyên mục