Công Phượng vắng mặt ở danh sách tập trung đội tuyển quốc gia

HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách 31 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng chú ý ở danh sách lần này là sự vắng mặt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, bên cạnh đó ông Park đã tạo cơ hội cho một số tân binh thể hiện mình.

Lê Tiến Anh, một trong những tân binh ở đợt tập trung lần này
Lê Tiến Anh, một trong những tân binh ở đợt tập trung lần này

Ở danh sách 31 cầu thủ tập trung đợt này HLV Park Hang-seo tiếp tục dành sự ưu tiên cho những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế như thủ môn Bùi Tấn Trường; hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh; tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức; tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh…

Nhì vào danh sách, người ta có thể thấy 2 vắng mặt quan trọng là Công Phượng và Văn Lâm. Hiện tại vợ của Công Phượng sắp sinh, nên có thể cầu thủ này được phép tập trung muộn. Còn thủ môn Văn Lâm thì đương nhiên không thể được CLB Cerezo cho về sớm theo như quy định của FIFA.

Ở đợt tập trung này Hùng Dũng vẫn chưa thể quay trở lại, theo đánh giá của VFF thì đây là sự vắng mặt đáng tiếc nhất. Tiền vệ này vẫn đang trong giai đoạn điều trị phục hồi chấn thương và cần thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể trở lại sân cỏ.

Công Phượng vắng mặt ở danh sách tập trung đội tuyển quốc gia ảnh 1 Đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 5-8
Đáng chú ý khác là CLB Hà Nội tiếp tục áp đảo ở danh sách lần này với 9 cầu thủ, trong khi đội đang dẫn đầu LS V-League 2021 chỉ có 6 cầu thủ được gọi. Ở danh sách này có sự góp mặt của 3 tân binh đã thuyết phục được BHL nhờ phong độ ấn tượng tại LS V-League 2021. Đó là hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của CLB Topeland Bình Định và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Do các các vòng đấu còn lại của giải chuyên nghiệp vẫn chưa thể được tổ chức vào cuối tháng 7 như dự kiến, vì vậy kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam cũng có sự điều chỉnh. Theo đó, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào ngày 5-8 tới tại Hà Nội, thay vì ngày 24-8 như kế hoạch ban đầu.

Trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam là chuyến làm khách tại Saudi Arabia vào ngày 2-9; Sau đó 5 ngày là trận tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình.

Công Phượng vắng mặt ở danh sách tập trung đội tuyển quốc gia ảnh 2

Tin cùng chuyên mục