Công Phượng, Văn Toàn được vinh danh là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất CLB’

Bộ đôi tiền đạo của đội tuyển Việt Nam lần lượt được các thành viên trong đội bóng chủ quản bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất CLB” TPHCM và HA.GL tại mùa giải 2020. 

Công Phượng có mùa giải thành công ở quê nhà sau thời gian xuất ngoại thi đấu
Công Phượng có mùa giải thành công ở quê nhà sau thời gian xuất ngoại thi đấu

Năm đầu chơi bóng tại CLB TPHCM nhưng sức ảnh hưởng và sự đóng góp của Công Phượng rất lớn. Chân sút 25 tuổi ra sân 17 trận trên mọi đấu trường và có riêng 10 pha lập công. Tiếc rằng chấn thương trước thềm giai đoạn 2 V-League khởi tranh khiến Công Phượng vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải 2020. Điều này kéo theo sự đi xuống về mặt thành tích của thầy trò HLV Chung Hae-song tại V-League.

CLB TPHCM đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu á quân V-League nhưng Công Phượng vẫn khẳng định được giá trị của một trong những bản hợp đồng thành công nhất của mùa giải 2020. Thành tích ấn tượng ở giai đoạn đầu giúp tiền đạo của đội tuyển Việt Nam nhận số phiếu tín nhiệm cao nhất từ các thành viên trong đội bóng để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất CLB TPHCM”.

Công Phượng, Văn Toàn được vinh danh là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất CLB’ ảnh 1 Văn Toàn được ví như "lá phổi" của HAGL
Trong khi Nguyễn Văn Toàn - người đồng đội thân thiết nhất của Công Phượng được HA.GL bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng”. Thông tin này được một thành viên trong ban huấn luyện đội bóng phố Núi xác nhận vào sáng 19-11.

Dù chỉ thắng một trong 7 trận đấu ở giai đoạn 2 nhưng HA.GL đã có một mùa giải thành công. Thể thức thi đấu mới giúp đội bóng của bầu Đức có lần đầu tiên trụ hạng trước cả nửa mùa V-League, thay vì phải chật vật trong cuộc chiến “sinh tử” vào cuối mùa như 5 mùa giải gần nhất. Thành công của HA.GL có công đóng góp rất lớn đến từ Văn Toàn.

“Máy chạy” của HAGL chỉ có 5 pha lập công trong 20 trận ra sân nhưng phần lớn các bàn thắng mà Toàn mang về đều thay đổi cục diện trận cầu.

Bên cạnh Công Phượng, Văn Toàn, Văn Quyết đã có năm thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất CLB Hà Nội”. Một tuyển thủ khác của đội tuyển Việt Nam là Hồ Tấn Tài có lần đầu tiên đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Becamex Bình Dương”.  

Công Phượng, Văn Toàn được vinh danh là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất CLB’ ảnh 2 Nguyễn Văn Quyết, thủ lĩnh của CLB Hà Nội
“Cầu thủ xuất sắc nhất CLB” là một trong những hạng mục trao thưởng nằm trong V-League Awards - sự kiện thường niên được Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức sau khi kết thúc mùa giải. Chương trình nhằm tôn vinh cá nhân, tập thể đoạt các danh hiệu tại hệ thống các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia. LS V-League Awards 2020 được diễn ra vào 20g00 tối 20-11 tại Hà Nội.

Danh sách cầu thủ xuất sắc ở các CLB nhóm A: Bruno Cunha (Viettel), Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội), Phạm Văn Phong (CLB Sài Gòn), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh), Nguyễn Công Phượng (CLB TPHCM), Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (HA.GL) và Janclesio Santos (CLB Hà Tĩnh).

Danh sách cầu thủ xuất sắc ở các CLB nhóm B: Phan Văn Long (CLB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), (CLB Thanh Hóa), Diego Fagan (CLB Hải Phòng), (CLB Nam Định) và Đinh Thanh Trung (CLB Quảng Nam).

Tin cùng chuyên mục