Công Phượng "tịt ngòi", CLB TPHCM bị Đà Nẵng chia điểm phút cuối

Ba bàn thắng trong năm phút cuối trận đã khép lại trận hòa 2-2 đầy kịch tính giữa đội chủ nhà TPHCM và CLB Đà Nẵng thuộc vòng 7 LS V-League 2020 diễn ra vào tối 29-6.

Niềm vui của các cầu thủ TPHCM khi giành được 1 điểm quý giá. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui của các cầu thủ TPHCM khi giành được 1 điểm quý giá. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đây là trận cầu mà Công Phượng tiếp tục đón nhận nhiều sự kỳ vọng sau chuỗi hai trận liên tiếp “nổ súng” trước đó. Thế nhưng chân sút xứ Nghệ chỉ để lại nỗi thất vọng và sớm phải rời sân ở phút 58 bằng Xuân Nam.

Thời gian có mặt trên sân, điểm nhấn của Phượng “núi” để lại là tình huống đá phạt góc bên cánh trái và Balde bật cao đánh đầu cận thành nhưng không thể đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh ở phút 30.

Công Phượng "tịt ngòi", CLB TPHCM bị Đà Nẵng chia điểm phút cuối ảnh 1 Tiến Dụng nỗ lực ngăn chặn pha tấn công của đội chủ nhà.
Dù vậy, các đồng đội của Công Phượng trên hàng công vẫn tự tạo nhiều cơ hội trong hiệp đấu thứ nhất. Thực tế trong 45 phút đầu tiên, CLB TPHCM có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 60% và tung ra 10 pha dứt điểm, gấp đôi so với con số của đội khách. Thế nhưng độ hiệu quả thì CLB Đà Nẵng lại nhỉnh hơn với bàn mở điểm ở phút 44 của Văn Long.

Xuất phát từ đường phản công bên cánh phải, Đức Chinh có đường chuyền ngược lại cho Văn Long từ tuyến hai khớp đà băng lên. Cầu thủ này tung ra pha dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ môn Thanh Thắng.

Diễn biến ở hiệp đấu thứ hai vẫn thuộc quyền kiểm soát của CLB TPHCM. Liên tục những đường triển khai bóng để tìm kiếm bàn thắng của thầy trò HLV Chung Hae-seong. Nhưng phải đợi đến phút 88, khán giả TPHCM mới dịp ăn mừng bàn thắng của đội nhà.

Tận dụng tình huống lộn xộn sau quả phạt góc bên cánh trái, Thanh Bình dứt điểm cực nhanh để làm tung lưới CLB Đà Nẵng. Và chỉ đúng bốn phút sau, đội bóng áo đỏ có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Quả treo bóng bên cánh trái của đồng đội tạo cơ hội để ngoại binh Balde bật cao đánh đầu vào góc hiểm khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Công Phượng "tịt ngòi", CLB TPHCM bị Đà Nẵng chia điểm phút cuối ảnh 2 Cầu thủ Đà Nẵng phản ứng quyết định của trọng tài.
Cả cầu trường Thống Nhất vỡ òa sau bàn thắng của Balde. Nhưng... tất cả đã rơi vào trạng thái hụt hng khi chỉ chục giây sau đó đội khách Đà Nẵng có bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2. Việc không giữ được trạng thái cân bằng sau bàn thắng thứ hai khiến hàng thủ TPHCM mất tập trung và để Tanda đột phá trong vòng cấm làm tung lưới Thanh Thắng.

Trận hòa 2-2 này vẫn giúp CLB TPHCM giữ vững ngôi đầu bảng với 14 điểm. Trong khi đội Đà Nẵng tạm leo lên vị trí thứ 10 với 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục