Công Phượng lỡ hẹn với trận gặp CLB Hà Nội, ông Chung lại thêm lo

Chấn thương ngón chân cái khiến chân sút số 1 của CLB TPHCM Nguyễn Công Phượng đứng trước nguy cơ thêm một lần lỡ hẹn với cuộc “so găng” với nhà vô địch V-League. 

Công Phượng lại lỡ hẹn ở cuộc so tài với Hà Nội FC tới đây. Ảnh: HCMCFC
Công Phượng lại lỡ hẹn ở cuộc so tài với Hà Nội FC tới đây. Ảnh: HCMCFC

Thông báo từ CLB TPHCM cho biết: “Theo kết quả chụp X-Quang và chuẩn đoán của bác sĩ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bị chấn thương ngón chân. Hiện tại, Công Phượng đang được điều trị và sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất. Chúc Công Phượng mau chóng bình phục và trở lại”.

Sáng 7-10, CLB TPHCM đã di chuyển ra Thủ đô để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước đội Hà Nội ở vòng “mở hàng” của giai đoạn hai V-League 2020. Thế nhưng Công Phượng lại không đáp chuyên bay cùng đội. Trước khi bước vào buổi tập đầu tiên tại Hà Nội vào đầu giờ chiều cùng ngày, fanpage của nhà á quân V-League phát đi thông báo về việc chân sút 25 tuổi bị chấn thương ngón chân.

Công Phượng lỡ hẹn với trận gặp CLB Hà Nội, ông Chung lại thêm lo ảnh 1 Hàng công của CLB TPHCM thêm yếu khi các ngoại binh vẫn chưa thể hiện được mình
Theo tìm hiểu, chấn thương của Công Phượng đến từ chiến thắng 5-1 của CLB TPHCM trước đội khách Nam Định thuộc vòng áp chót của giai đoạn một. Trận đấu này Phượng “núi” ghi hai bàn thắng và được thay ra ở phút 54. Chân sút 25 tuổi bị đau mắt cá và ngón út chân trái. Phần mắt cá chân đã bình phục thế nhưng tiến độ điều trị ngón út ngày càng nặng.

Từ thời điểm hiện tại đến khi bóng lăn trên sân Hàng Đẫy vào 19 giờ 15 tối 10-10 còn 3 ngày. Thế nhưng gần như chắc chắn Công Phượng sẽ không có đủ thời gian để kịp bình phục chấn thương. Vắng học trò “cưng” HLV Chung Hae-song sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

Cách đây ba tuần tại bán kết Cúp quốc gia giữa hai đội Hà Nội và TPHCM trên sân Hàng Đẫy, Công Phượng vắng mặt vì án treo giò. Kết quả đội khách đón nhận thảm bại 1-5 trước đội bóng Thủ đô. Ở trận gần nhất vắng Công Phượng, CLB TPHCM cũng “phơi áo” 2-5 trên sân của HA.GL tại vòng hạ màn giai đoạn một V-League.

Công Phượng lỡ hẹn với trận gặp CLB Hà Nội, ông Chung lại thêm lo ảnh 2 Ông Chung liệu đã hết "bài"?
Tầm ảnh hưởng của Công Phượng tại đội TPHCM rất lớn. Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của đội bóng với 6 pha lập công. Các phương án thay thế Phượng không có nhiều hi vọng. Hai ngoại binh Ariel và Jose Ortiz quá nhạt nhòa, Quang Nam mới trở lại sau chấn thương, Xuân Nam đang tìm hình ảnh của chính mình ở đầu giải... trong khi Lâm Ti Phông cần thời gian để thích nghi với đội bóng mới.

Một bài toán hóc búa với HLV Chung và cộng sự. 

Tin cùng chuyên mục