Vòng loại giải U23 châu Á 2018

Công Phượng lập cú đúp trong trận “thủy chiến“

Sau tình huống thót tim này, các học trò của HLV Hữu Thắng đã chơi chắc chắn hơn bên phần sân nhà và cố gắng tận dụng cơ hội được tạo ra bên phần sân đối phương. 
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam
Chiều 19-7, U22 Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại giải U23 châu Á 2018 gặp đối thủ U22 Đông Timor.

So với trận đấu tập gần đây với Viettel, có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính thay cho Minh Long, Hồng Duy đảm nhiệm hành lang trái thay Quang Hải.
Đội hình U22 Việt Nam
Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn (Ti Phông 40', Văn Kiên 90+1'), Duy Mạnh, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy (Quang Hải 66'), Đức Chinh.
Trước trận đấu một cơn mưa lớn đã diễn ra tại TPHCM khiến cho mặt sân Thống Nhất xuất hiện nhiều vũng nước lầy lội, cản trở lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm của các cầu thủ Việt Nam. Vì vậy, U22 Việt Nam suýt phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 4. Từ pha sục bóng của đồng đội, Monteiro đệm bóng vào góc xa, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bất lực nhưng rất may là bóng lại bị vũng nước cản lại trước cầu môn.

Sau tình huống thót tim này, các học trò của HLV Hữu Thắng đã chơi chắc chắn hơn bên phần sân nhà và cố gắng tận dụng cơ hội được tạo ra bên phần sân đối phương. Phút thứ 18, từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ U22 Đông Timor đã tạo điều kiện để Hà Đức Chinh chớp thời cơ tung cú sút mở tỷ số.
Công Phượng lập cú đúp trong trận “thủy chiến“ ảnh 1 Đức Chinh sau bàn thắng mở tỷ số 1-0
Sau giờ nghỉ, trời tạnh mưa khiến cho trận đấu diễn ra một cách dễ dàng hơn đối với U22 Việt Nam. Tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa thể tìm được bàn thắng thứ hai. Sau khi chứng kiến Hồng Duy, Văn Khánh bỏ lỡ cơ hội, HLV Hữu Thắng đã quyết định tung quân bài chiến thuật Quang Hải vào sân ở phút thứ 66 thế chỗ của Hồng Duy.

Chỉ 2 phút sau khi góp mặt trên sân, Quang Hải đã để lại dấu ấn khi thực hiện quả phạt góc chính xác tạo điều kiện để Công Phượng tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam. 

Đúng 1 phút sau, pha phối hợp ăn ý giữa Quang Hải và Công Phượng khiến hậu vệ đội khách phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Công Phượng dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 3-0. 

Chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam được ấn định ở phút thứ 87 sau cú sút xa hiểm hóc của Tuấn Anh.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Hàn Quốc đè bẹp Macau (Trung Quốc) 10-0

Tin cùng chuyên mục