Công Phượng lập công, CLB TPHCM có 3 điểm tại Quảng Ninh

Chân sút xứ Nghệ có bàn thắng thứ 4 tại LS V-League 2020, góp công trong chiến thắng 3-0 của thầy trò HLV Chung Hae-seong trước chủ nhà Than Quảng Ninh diễn ra vào tối 11-7.

Công Phượng tỏa sáng trong chiến thắng của CLB TPHCM. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng tỏa sáng trong chiến thắng của CLB TPHCM. Ảnh: MINH HOÀNG

Vòng 9 LS V-League 2020 chứng kiến phong độ ấn tượng của Công Phượng với một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn.

Ngay phút thứ 4, tiền đạo 25 tuổi đã có bàn mở điểm cho CLB TPHCM. Amido Balde dẫn bóng trước khi chuyền ra cho Văn Thành tung cú sút hụt. Bóng vô tình tìm đến chân Công Phượng và chân sút này dễ dàng đánh bại thủ môn Tuấn Linh, mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 4, đồng thời là pha lập công thứ 2 liên tiếp của Phượng sau hai trận.

Kim đồng hồ chuyển sang phút 24, vận son tiếp tục đến với đội khách khi Amido Balde thoải mái đánh đầu tung lưới Tuấn Linh từ tình huống được hưởng phạt góc. Sớm dẫn trước hai bàn giúp đoàn quân của HLV Chung Hae-seong dễ dàng thiết lập lối chơi phong ngự phản công quen thuộc.

Đội khách trình diễn thứ bóng đá đầy khó chịu với tính kỷ luật đặt lên hàng đầu. Điều này khiến các đường triển khai tấn công của Than Quảng Ninh chỉ dừng ở mức cơ hội. Trong sự tập trung của hàng thủ phải dành những lời khen cho thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chính sự xuất thần với liên tiếp các pha cản đến từ người “đóng thế” Thanh Thắng giúp mành lưới của CLB TPHCM được giữ vững đến hết 90 phút.

Công Phượng lập công, CLB TPHCM có 3 điểm tại Quảng Ninh ảnh 1 CLB TPHCM đang thể hiện phong độ lạ lùng khi chỉ đá hay trên sân khách.

Tính hiệu quả trong lối chơi của CLB TPHCM giúp họ có bàn thắng thứ ba ở phút 50. Tình huống đá phạt góc đầy khó chịu của Công Phượng tạo điều kiện để Viết Phú đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Và đó cũng là bàn thắng cuối cùng khép lại trận cầu thăng hoa của đội khách TPHCM.

Ba điểm có được ngay tại “chảo lửa” Cẩm Phả giúp thầy trò HLV Chung Hae-seong tạm vươn lên vị trí đầu bảng với 17 điểm, đồng thời tạo sức ép lên đội xếp sau Sài Gòn ở cuộc tiếp đón CLB Thanh Hóa vào ngày mai (11-7). Trong khi Thang Quảng Ninh rơi xuống hạng 5 với bốn điểm kém hơn CLB TPHCM.

Tin cùng chuyên mục