Công Phượng không ngán “chảo lửa” Bukit Jalil

Dự kiến có hơn 80.000 cổ động viên Malaysia sẽ tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt nữa trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur vào ngày 11-12 nhưng theo Nguyễn Công Phượng “chảo lửa” đó không có gì đáng ngại.

Công Phượng đã chơi bùng nổ trong trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng đã chơi bùng nổ trong trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng. Ảnh: MINH HOÀNG

Trên trang chủ của AFF Cup 2018, người ghi 3 bàn kể từ đầu giải cho đội tuyển Việt Nam chia sẻ: “Đây không phải là lần đầu chúng tôi thi đấu 1 trận sân khách nên chuyện không có gì đáng lo và chúng tôi đã từng thi đấu nhiều trận trước hàng ngàn cổ động viên nên chúng tôi không chịu áp lực gì hết. Bạn còn có thể nói đó là động lực cho chúng tôi và thậm chí có thể thúc đẩy chúng tôi đá hay hơn và cho thấy phẩm chất của đội tuyển Việt Nam”.

Cho dù tỏ ra thoải mái nhưng cầu thủ 23 tuổi này cho biết, việc được xem là ứng cử viên vô địch ít nhiều cũng khiến anh “nặng đầu”: “Tôi không thể nói là đối với toàn đội nhưng kỳ thực, từ quan điểm cá nhân của mình, cũng có chút ít sức ép nhưng ngược lại, đây cũng là niềm cảm hứng cho tôi thể hiện hay hơn và tôi còn nghĩ chúng tôi có thể thi đấu thậm chí tốt hơn khả năng có thể trong trận chung kết ngày mai”.

Công Phượng không ngán “chảo lửa” Bukit Jalil ảnh 1 Việt Nam sẵn sàng cho cuộc so tài lượt đi
Tiền vệ tấn công này là ngôi sao ở trận đấu giữa 2 bên ở vòng bảng, với pha làm bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của đội nhà, và anh thừa biết khi quay về nhà đá trận lượt về, anh và đồng đội sẽ nhận được sự ủng hộ lớn lao: “Chúng tôi biết tầm quan trọng của trận đấu ngày mai ra sao và chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để giành một kết quả tốt và đảm bảo rằng chúng tôi trở về Việt Nam với một kết quả tích cực”.

Tin cùng chuyên mục