Công Phượng không kịp hội quân trận gặp Australia

Tối 5-9, LĐBĐ Việt Nam đã thông báo về việc HLV Park Hang-seo cho gọi bổ sung Văn Kiên ở đội tuyển quốc gia, đồng thời lên tiếng về nguồn tin gọi lại Công Phượng cho trận gặp Australia.

Công Phượng không kịp các thủ tục lẫn chuyên môn cho trận gặp Australia
Công Phượng không kịp các thủ tục lẫn chuyên môn cho trận gặp Australia

Qua đó, vệc bổ sung hậu vệ Trần Văn Kiên vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Australia được đánh giá là cần thiết bởi sẽ thiếu hụt nhiều trong giai đoạn hiện nay. Từ việc Văn Hậu, Đình Trọng gặp chấn thương đến lượt Duy Mạnh dính thẻ phạt. Thế nên ở trong vòng 16m50 hiện chỉ còn mỗi Quế Ngọc Hải là… lành lặn. Bởi lẽ Tiến Dũng vốn vừa bình phục chấn thương, Việt Anh cũng được tính đến nhưng kinh nghiệm quốc tế là vấn đề với cầu thủ trẻ này.

Chính điều đó buộc ông Park tiến hành thử nghiệm thêm, bên cạnh cặp Ngọc Hải, Thành Chung thì ông muốn kiểm tra thêm Việt Anh và tân binh Văn Kiên. Trước đó, hậu  vệ Văn Kiên cùng với tiền vệ Trọng Đại, tiền đạo Xuân Nam và Đình Kha đã được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả đều tập luyện tạm để duy trì cùng với đội U22 Việt Nam chứ chưa cùng sang Saudi Arabia.

Mùa bóng 2021 đã bị hủy, nên HLV Park Hang-seo cũng tiến hành sàng lọc, lựa chọn thêm một số gương mặt để chuẩn bị cho các trận đấu vào tháng 10, 11. Ông sẽ ưu tiên cho những cựu binh mà một trong số đó là Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng không kịp hội quân trận gặp Australia ảnh 1 Văn Kiên rời đội U22 để chuyển sang đội tuyển Việt Nam vào tối 5-9
Chân sút này vốn không có tên ở hai trận đấu trong tháng 9, nhưng đã có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ. Tuy nhiên, do hạn chế về di chuyển giữa các địa phương trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên Công Phượng chỉ có thể hội quân cùng đội tuyển sau khi VFF hoàn tất các thủ tục cần thiết với cơ quan có thẩm quyền.

Tương tự như Văn Kiên, Trọng Đại, Xuân Nam và Đình Kha, khi lên tập trung, Công Phượng sẽ tập luyện cùng đội tuyển U22 Việt Nam để lấy lại thể lực và nhịp thi đấu. Theo kế hoạch, tối nay, hậu vệ Trần Văn Kiên đã rời đội U22 Việt Nam và chuyển sang gia nhập đội tuyển Việt Nam để kịp ra sân tập cùng đội vào ngày 6-9.

Tin cùng chuyên mục