Công Phượng không có cơ hội ‘xé lưới’ HAGL ở V-League

Chân sút được CLB TPHCM mượn từ chính HAGL sẽ không có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng phố núi tại V-League 2020 vì theo thỏa thuận giữa đôi bên, anh không ra sân thi đấu…

Công Phượng sẽ không ra sân trong màu áo CLB TPHCM khi đụng dộ HAGL ở V-League 2020.
Công Phượng sẽ không ra sân trong màu áo CLB TPHCM khi đụng dộ HAGL ở V-League 2020.

Vừa ghi bàn trở lại sau thời gian dài tịt ngòi, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã giúp đội bóng anh vừa về đầu quân là TPHCM có được 1 điểm ở trận ra quân tại AFC Cup 2020, ngay trên đất của Myanmar. Niềm tin của HLV Chung Hae-seong đã được đền đáp khi sử dụng Công Phượng đá chính trong bối cảnh 2 chân sút ngoại Matias Jadue (Palestine) và Prodell (Thụy Điển) cùng dính chấn thương, không thể cùng CLB TPHCM chơi trận đầu tiên ở AFC Cup năm nay.

Ngày 25-2 tới, Công Phượng và các đồng đội sẽ chơi trận thứ nhì ở đấu trường này, gặp CLB Hougang United (Singapore) trên đất khách, trước khi cùng CLB TPHCM dự ngày khởi tranh V-League 2020 vào đầu tháng 3.

AFC Cup 2020 là lần đầu tiên Công Phượng góp mặt ở sân chơi châu lục. Anh được trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào danh sách 6 tiền đạo đáng xem nhất ở vòng bảng.

Tại đấu trường trong nước, theo thỏa thuận giữa đội bóng TPHCM và HAGL, Công Phượng sẽ không ra sân thi đấu ở cả hai lượt đi lẫn về khi đôi bên đụng độ tại sân Thống Nhất và sân Pleiku. Điều này đã được bàn thảo từ trước khi Công Phượng rời CLB Sint-Truidense (Bỉ) để trở về Việt Nam khoác áo TPHCM theo bản hợp đồng cho mượn đến hết tháng 7-2020.

Người hâm mộ phố núi vì vậy có phần yên tâm, bởi lẽ với bản năng “sát thủ” của mình, Công Phượng có thể sút tung lưới đội bóng HAGL một khi được HLV Chung Hae-seong xếp đá chính trên hàng tấn công của CLB TPHCM trong cuộc đối đầu giữa đôi bên tại đấu trường V-League.

Tương lai của tiền đạo xứ Nghệ sẽ được bầu Đức định đoạt sau khi anh kết thúc hợp đồng cho TPHCM mượn, rằng có tiếp tục được chơi bóng cho đội bóng mới hay sẽ trở về tăng cường cho đội bóng phố núi, thậm chí là khả năng ra nước ngoài khoác áo CLB nào đó. Điều này tùy thuộc vào màn trình diễn của Công Phượng trong màu áo TPHCM ở V-League 2020.

Tin cùng chuyên mục