Công Phượng giúp CLB TPHCM vào bán kết Cúp quốc gia 2020

Tiền đạo xứ Nghệ đóng góp một bàn thắng đi kèm một pha kiến tạo để góp công giúp CLB TPHCM ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu (BR-VT) 3-2 ở tứ kết Cúp quốc gia 2020.

Niềm vui của các cầu thủ TPHCM khi giành vé vào Bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Niềm vui của các cầu thủ TPHCM khi giành vé vào Bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trận đấu diễn ra trên sân Bà Rịa chiều 11-9, HLV Chung Hae-song bất ngờ cất bộ ba Công Phượng, Huy Toàn và Phi Sơn trên băng ghế dự bị. Điều này khiến đội khách không thể tạo ra được tình huống tấn công nào sắc nét trong hiệp đấu thứ nhất. Thậm chí nhà á quân V-League còn đón nhận 2 bàn thua chỉ sau 11 phút bóng lăn.

Bàn thua đầu tiên đến từ quả đá phạt bên cánh phải ở phút thứ 2. Ngọc Hùng bật cao đánh đầu chéo góc để hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng. Sau đó 9 phút, Văn Đức nâng đôi cách biệt cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến từ quả phạt bên cánh trái.

Công Phượng giúp CLB TPHCM vào bán kết Cúp quốc gia 2020 ảnh 1 BR-VT thua đau khi đã dẫn trước 2 bàn ở hiệp đầu

Hai bàn thắng đến từ hai tình huống cố định giúp đội chủ nhà thi đấu thoải mái và thiếp lập thế trận phòng ngự phản công đầy sắc lẹm. Nhận thấy hàng công tỏ ra yếu đuối, HLV Chung Hae-song liên tiếp đưa ra những thay đổi. Trong đó Phi Sơn được vào sân khi hiệp đấu thứ nhất chưa khép lại, trong khi Công Phượng và Huy Toàn được thế vào đầu hiệp 2.

Chính ba sự thay đổi người này giúp CLB TPHCM thiết lập thế trận tấn công toàn diện ở 45 phút còn lại. Đại diện V-League mở ra cuộc lội ngược dòng ở phút 62. Đường chuyền bên cánh trái của Huy Toàn đã loại bỏ hết hàng thủ của đội BR-VT. Công Phượng trong tư thế trống trải đã đánh đầu ghi bàn.

Công Phượng giúp CLB TPHCM vào bán kết Cúp quốc gia 2020 ảnh 2 Những nỗ lực của các cầu thủ TPHCM đã giúp họ giành vé di tiếp vào những giây cuối trận.
Đến phút 80 Công Phượng đã “trả lễ” cho Huy Toàn với đường kiến tạo tương tự để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và đúng phút bù giờ cuối cùng Văn Thuận lao vào đệm bóng cận thành để ấn định chiến thắng ngược 3-2 cho CLB TPHCM. Trước đó thủ môn Thanh Tuấn của đội chủ nhà đã không bắt dính bóng từ quả đá phạt trước vòng cấm của Huy Toàn.  

Chiến thắng này giúp CLB TPHCM lọt vào bán kết Cúp quốc gia 2020 và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa hai đội Hà Nội và Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục