Công Phượng đưa CLB TPHCM lên đứng thứ ba V-League 2020

Tiền đạo xứ Nghệ lập cú đúp góp công trong chiến thắng 5-1 của chủ nhà TPHCM trước CLB Nam Định thuộc vòng 12 LS V-League 2020 diễn ra trên sân Thống Nhất tối 26-9. 

Công Phượng tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng 5-1 của CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Công Phượng tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng 5-1 của CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thầy trò HLV Chung Hae-song rất cần chiến thắng trong ngày V-League trở lại để giải tỏa áp lực sau thảm bại 1-5 trước CLB Hà Nội tại bán kết Cúp quốc gia 2020. Sự quyết tâm của thầy trò ông Chung đã được chuyển hóa bằng “cơn mưa” bàn thắng vào lưới đội khách Nam Định.

Sau 45 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã xuyên thủng mành lưới đối phương đến ba lần. Từ đường tạt bóng xoáy bên cánh phải của Tùng Quốc ở phút 13, thủ môn Xuân Việt của đội khách bị bất ngờ và chọn phương án đẩy bóng ra ngoài. Bóng vô tình tìm đến Rodriguez và từ cự ly khoảng 3m, tiền đạo người Costa Rica dễ dàng đệm bóng mở điểm.

Công Phượng đưa CLB TPHCM lên đứng thứ ba V-League 2020 ảnh 1 Rodriguez ghi bàn mở tỷ số cho CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chỉ 7 phút sau đội chủ nhà có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Phi Sơn cướp bóng bên cánh trái và chuyền cho Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ dắt bóng từ gần giữa sân, loại bỏ hai hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm vào góc cao khung thành của Đinh Xuân Việt.

Một lần nữa cặp đôi Công Phượng - Phi Sơn in dấu giày trong bàn thắng thứ ba của đội TPHCM. Sau tình huống ban bật với đồng đội, Phượng “núi” thoát xuống và dứt điểm vào góc gần để hoàn thành cú đúp trong trận đấu. Một phút sau pha lập công thứ hai của Phượng, CLB Nam Định có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do Rafaelson thực hiện.

Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng thành Nam làm được trong chuyến hành quân xa nhà. Sang hiệp đấu thứ hai, đội khách đón nhận thêm hai bàn thua nữa. Phút 67, Hoàng Thịnh thực hiện tình huống dứt điểm từ xa không mấy nguy hiểm. Thế nhưng sự lóng ngóng của thủ môn dự bị Lâm Điều đã biếu tặng cho đội chủ nhà bàn thua thứ ba.

Công Phượng đưa CLB TPHCM lên đứng thứ ba V-League 2020 ảnh 2 Tân binh Lâm Ti Phông cũng kịp ghi dấu ấn với bàn thắng thứ 5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM khép lại trận cầu thăng hoa bằng bàn thắng ấn định tỉ số 5-1 của Lâm Ti Phông. Tân binh của đội chủ nhà thực hiện pha ngoặt bóng để loại bỏ một hậu vệ Nam Định trước khi dứt điểm chéo góc. Màn ra mắt đội bóng mới đầy hoàn hảo của chàng trai quê Quảng Ngãi.

Ba điểm có được trước đội khách Nam Định giúp CLB TPHCM vươn lên hạng ba với 20 điểm. Trong khi đội bóng thành Nam vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 12 khi có 10 điểm.

Tin cùng chuyên mục