Công Phượng, Đình Trọng... có kịp hội quân cùng đội tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang-seo đã đề xuất với Ban thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về kế hoạch hội quân của hai đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam sau khi V-League 2020 hạ màn.

Ông Park hy vọng sẽ không có thêm ca chấn thương nào từ nay đến khi kết thúc LS V-League 2020.
Ông Park hy vọng sẽ không có thêm ca chấn thương nào từ nay đến khi kết thúc LS V-League 2020.

Sự quan tâm lớn được đổ dồn về phía đội tuyển quốc gia. Theo đó thầy trò HLV Park Hang-seo dự kiến có hai tuần hội quân tại Hà Nội, bắt đầu từ ngày 6-12 và kết thúc vào ngày 28-12. Đây cũng là đợt hội quân đầu tiên cũng là duy nhất trong năm 2020 của đội tuyển nhằm chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 3 sang năm.  

Năm nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu khiến toàn bộ các trận đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam bị hoãn và kéo theo các kế hoạch hội quân được lên lịch trước đó cũng hủy. Có hơn 30 cầu thủ được triệu tập cho đợt tập trung vào tháng 12. Bảng danh sách này sẽ được công bố sau khi V-League 2020 khép lại, dự kiến vào chiều 8-11.

Công Phượng, Đình Trọng... có kịp hội quân cùng đội tuyển Việt Nam? ảnh 1 Công Phượng hy vọng sẽ sớm trở lại. Ảnh: HCMCFC

Bảng danh sách có thể xuất hiện những gương mặt mới để HLV Park Hang-seo có thêm sự chọn lựa, hoặc nhiều cái tên cũ sẽ được ưu tiên. Bên cạnh còn là một vài gương mặt đang trong quãng thời gian điều trị chấn thương như Công Phượng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu...

Đây là những nhân tố quan trọng đã góp phần tạo nên thương hiệu Park Hang-seo trong hai năm ông thầy Hàn Quốc tại vị ở bóng đá Việt.

Chấn thương khiến những cầu thủ kể trên khả năng cao “ngồi chơi, xơi nước” đến hết mùa giải 2020. Không loại trừ khả năng ông Park sẽ gọi các trò “cưng” lên đội tuyển Việt Nam để kiểm tra mức độ bình phục, đồng thời có được sự chăm sóc tốt nhất. Đội ngũ y tế của đội tuyển Việt Nam rất giàu kinh nghiệm trong việc điều trị chấn thương, đầu tàu trong số này là “thần y” Choi Joo-young.  

Công Phượng, Đình Trọng... có kịp hội quân cùng đội tuyển Việt Nam? ảnh 2 Lo nhất là Đình Trọng khi nghỉ thi đấu quá lâu

Khi nắm bắt được tình hình hồi phục của các học trò, ông Park sẽ đưa ra lộ trình tiếp theo để đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận cầu then chốt tại vòng loại World Cup 2022.

Liên quan đến U22 Việt Nam, kế hoạch hội quân của đội tuyển này được chia làm hai đợt và đều diễn ra tại Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục