Công Phượng chơi nổi bật ở AFC Cup 2020

Sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong đội hình CLB TPHCM vừa tạo nét tươi mới, lại vừa thu hút sự quan tâm củ giới mộ điệu đối với đội Á quân V-League mùa trước. Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn của chân sút xứ Nghệ ở đấu trường AFC Cup 2020 được giới truyền thông châu lục đánh giá cao.

Công Phượng được đánh giá cao ở AFC Cup 2020 trong vai cầu thủ kiến tạo.
Công Phượng được đánh giá cao ở AFC Cup 2020 trong vai cầu thủ kiến tạo.

Ngay cả khi bị vây hãm và cô lập giữa các cầu thủ phòng ngự của Lao Toyota FC ở lượt trận thứ 3 AFC Cup vừa qua, Công Phượng vẫn thể hiện được khả năng cầm bóng, làm náo loạn đội hình đối phương và quan trọng là tung ra đến 4 đường chuyền cho đồng đội dứt điểm nguy hiểm. Mặc dù không ghi được bàn thắng, tuy nhiên, HLV Chung Hae-seong đánh giá rất cao Công Phượng, nhất là khi cầu thủ này ngày càng thể hiện tính đồng đội cao và phối hợp chiến thuật tốt hơn đối với các đồng nghiệp trên sân.

Nếu tính tổng cộng 3 lượt trận đã qua, Công Phượng sở hữu đến 12 đường chuyền cho đồng đội dứt điểm, đứng thứ nhì sau tiền vệ Maung Maung Lwin của CLB Yangon United (Myanmar), người có đến 14 đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Đứng ở các vị trí tiếp theo cũng là 2 cái tên đến từ giải V-League của Việt Nam, là Trần Phi Sơn (CLB TPHCM, 10 đường chuyền) và Nghiêm Xuân Tú (T.Quảng Ninh, 7 đường chuyền).

Ở TPHCM, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực giúp Công Phượng hoà nhập hơn nữa vào lối chơi của đội bóng, không chỉ tập trung hoàn toàn cho các phương án tấn công, mà còn nhiệt tình và ý thức hơn khi lui về phía sau hỗ trợ đồng đội phòng thủ. Phượng di chuyển nhiều, biết cách hút hậu vệ đối thủ về phía mình để mở ra cơ hội cho đồng đội, có thể bất ngờ đột phá để tự tạo ra những tình huống ghi bàn cho TPHCM, chứ không còn chơi tuỳ hứng và cầm bóng nhiều như trước nữa.
Công Phượng chơi nổi bật ở AFC Cup 2020 ảnh 1 Công Phượng đang hoà nhập tốt vào tập thể CLB TPHCM.

Đấy là điểm tiến bộ ở thời gian gần đây của cầu thủ 25 tuổi, và nó dĩ nhiên có lợi cho cả đội bóng TPHCM trong cuộc đua tại V-League 2020 lẫn cho đội tuyển quốc gia khi tập trung trở lại chuẩn bị cho 3 lượt đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lúc này, điều khiến ông Chung Hae-seong đau đầu nhất là ca chấn thương đùi của Trần Phi Sơn, cầu thủ được các bác sĩ kết luận không quá nặng nhưng cần thêm thời gian để hoàn toàn hồi phục. Đây là tổn thất lớn với TPHCM vì vai trò của Phi Sơn rất lớn. Hơn nữa, anh đang đạt phong độ cực cao trong màu áo của TPHCM, cả ở AFC Cup lẫn V-League.

Phi Sơn cũng chính là đối tác quan trọng nhất của Công Phượng trong vai trò dẫn dắt lối chơi cho đội bóng thành phố. Sự hồi sinh của Công Phượng một phần nhờ được sát cánh cùng đàn anh vốn có kỹ thuật tốt, khả năng hoạt động rộng như Phi Sơn.

Tin cùng chuyên mục