Công Phượng chia tay Incheon là quyết định hợp lý

Cuộc “phiêu lưu mạo hiểm” của Nguyễn Công Phượng, tiền đạo của tuyển Việt Nam, trên đất Hàn, đã đi đến hồi kết thúc. Fan Page của CLB Incheon United trên Facebook mới vừa đăng tải thông báo, họ đồng ý sớm chấm dứt bản hợp đồng cho mượn giữa với Công Phượng, Phượng đã rời khỏi đội bóng đang chơi ở K League 1 sau buổi tập ngày hôm qua, 1-6.

Hình ảnh Incheon tạm biệt Công Phượng
Hình ảnh Incheon tạm biệt Công Phượng

Thông báo chia tay Công Phượng có đoạn viết: “Xin chào các CĐV, đây là CLB Incheon United. Chúng tôi muốn thông báo rằng, CLB đã đồng ý sớm chấm dứt bản hợp đồng cho mượn với cầu thủ quốc tế người Việt Nam, Công Phượng, theo ước nguyện của cầu thủ này. Công Phượng đã nói lời chào tạm biệt với các đồng đội, sau buổi tập cuối cùng diễn ra vào ngày hôm qua 1-6, và anh ấy đã sớm bắt đầu cuộc hành trình mới bằng cách đến với tuyển Việt Nam tại Buriram (Thái Lan) vào ngày hôm nay, 2-6.

“Video chia tay Công Phượng sẽ được đăng tải vào giữa tuần sau. Chúng tôi chân thành hy vọng những điều tốt nhất, và may mắn nhất cho tương lai của Công Phượng, một người từng là cầu thủ của chúng tôi, dù chỉ trong thời gian ngắn. Chúc mừng Công Phượng”, thông báo trên Fan Page của Incheon cho hay.

Như vậy, đây là một bước đi đầy hợp lý của Công Phượng, ở một đội bóng có trình độ chuyên môn không cao, có lối chơi không hợp với phong cách của anh, và trong một môi trường có các đồng đội ít chịu phối hợp với Công Phượng. Đội bóng đã trải qua 3 đời HLV cho thấy sự bất ổn định trong chiến lược phát triển lâu dài, với sự chuyển đổi chiến thuật liên tục, và dù cho Công Phượng có ở lại và giành được một suất đá chính, anh cũng khó lòng phát huy hết năng lực sở trường, qua đó, khó có thể học hỏi, cải thiện bản thân.

Có thông tin cho hay, sau King’s Cup, Phượng sẽ chuyển hướng du học sang… châu Âu (!?). Hy vọng đó sẽ là một bước đi đúng đắn và phù hợp nhất cho sự phát triển của Công Phượng. Còn với những gì đã xảy ra ở Hàn Quốc, đây là thời điểm để học hỏi kinh nghiệm từ những sai sót, bước qua và tiến lên.

Rất nhiều CĐV Việt Nam đã vào Fan Page của Incheon để nói về quyết định đội bóng này chia tay Công Phượng. CĐV Lê Hoàng Khôi bình luận khá gay gắt: “Good bye Inchone! Các cổ động viên chúng tôi xin trả lại sự yên bình cho Page. Tạm biệt, đừng mượn cầu thủ của HAGL hay bất kì ai nữa nha các bạn. Thật sự các bạn có mua Messi về cũng đá như… à. Tạm biệt, xuống hạng thành công nha”, nhưng lại nhận được lượt “like” rất cao, chứng tỏ các CĐV Việt Nam rất vui lòng với quyết định này…

Tin cùng chuyên mục