Công nghệ gặp lỗi ở Cúp Liên đoàn Pháp

Công nghệ xác định bóng vượt qua vạch khung thành đang được sử dụng ở Pháp đã thách thức trọng tài khi báo lỗi trong Cúp Liên đoàn diễn ra đêm qua.
Các trọng tài gặp khó với hệ thống xác định bóng qua vạch vôi. Ảnh: Getty Images
Các trọng tài gặp khó với hệ thống xác định bóng qua vạch vôi. Ảnh: Getty Images

Hai trong 4 trận đấu tứ kết ở League Cup nước Pháp xảy ra sự cố với hệ thống xác định bóng qua vạch vôi. Đó là trận Angers gặp Montpellier và Amiens gặp PSG. Phút 78 trận Amiens – PSG, đội khách được hưởng quả phạt góc, Angel Di Maria thực hiện và tiền vệ Adrien Rabiot bật cao đánh đầu ngược. Bóng đập vào mép trong cột dọc ra sau vạch vôi của khung thành thủ môn dự bị Bouet (do thủ môn chính Gurtner nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 34). Các học trò của ông Unai Emery ăn mừng bàn thắng nhưng trọng tài vẫn đứng im re vì đồng hồ không hề rung. Một phút sau, trọng tài Rainville mới quyết định công nhận bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

Trận đấu cùng giờ giữa Angers – Montpellier cũng xảy ra sự cố với công nghệ xác định bóng qua vạch vôi. Lần này thì ngược với trận Amiens – PSG. Tình huống xảy ra ở phút 45, cầu thủ Congre dứt điểm bật cột khung thành chủ nhà Angers nhưng đồng hồ trên tay trọng tài chính Buquet lại rung lên, báo hiệu bàn thắng. Đó là báo động giả và trọng tài Buquet đã có quyết định dũng cảm khi không sử dụng hệ thống xác định bóng qua vạch vôi trong hiệp hai. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Mbenza thực hiện ở phút 86 đưa Montpellier vào bán kết.

Tin cùng chuyên mục