Cộng đồng mạng Việt Nam tiếp tục ‘mổ xẻ’ công nghệ VAR

Thêm một lần công nghệ VAR được cộng đồng mạng đem ra bàn tán sôi nổi sau thất bại 1-3 của Việt Nam trước Oman thuộc vòng loại World Cup 2022 vào tối 12-10.
Công nghệ VAR đã ba lần can thiệp trong trận đấu Oman - Việt Nam
Công nghệ VAR đã ba lần can thiệp trong trận đấu Oman - Việt Nam

Ba lần trọng tài Adham Makhadmeh cho tạm dừng trận đấu để kiểm tra công nghệ VAR. Cụ thể, trong pha lập công mở điểm của Tiến Linh ở phút 39, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Oman vào đầu hiệp 2, và tình huống trung vệ Duy Mạnh bị xác định lỗi đánh nguội trong vòng cấm ở phút 60. Trong đó, hai tình huống công nghệ VAR can thiệp trong hiệp 2 đã mang đến sự bất lợi cho Việt Nam, đồng thời một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại 1-3 chung cuộc.

Đây cũng là trận đấu thứ 3 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 mà Việt Nam gặp phải rắc rối đến từ công nghệ VAR. Và sẽ không có bất ngờ khi công nghệ hỗ trợ trọng tài này tiếp tục trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Đã có rất nhiều quan điểm, ý kiến trái chiều được đưa ra.

Cộng đồng mạng Việt Nam tiếp tục ‘mổ xẻ’ công nghệ VAR ảnh 1 Quan điểm về công nghệ VAR của nhạc sĩ Hoàng Bách
Nhạc sĩ Hoàng Bách viết: “VAR thể hiện cái xấu của trọng tài. VAR cũng thể hiện cái dở, cái lúng túng của chúng ta. Thua là đau, nhưng đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Trong khi nghệ sỹ Chí Trung có góc nhìn khác: “Chả rỗi hơi thức để xem họ ‘dày vò’ chúng ta nữa, quá mỏi với VAR và trọng tài! Đi ngủ cho khỏe xác! Thương những chàng trai của chúng ta...”.
Cộng đồng mạng Việt Nam tiếp tục ‘mổ xẻ’ công nghệ VAR ảnh 2 Chia sẻ của nghệ sỹ Chí Trung
Cộng đồng mạng Việt Nam tiếp tục ‘mổ xẻ’ công nghệ VAR ảnh 3 Dòng trạng thái của Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng 
“Đau tim với VAR”, đó là cảm xúc của Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng khi chứng kiến trọng tài Makhadmeh “soi” rất kỹ bàn thắng mở điểm của Tiến Linh.

Bên cạnh tâm điểm của công nghệ VAR, giới chuyên môn cũng chỉ ra điểm yếu và thiếu của Việt Nam ở trận thua này. Thủ môn Đinh Xuân Việt chỉ ra hạn chế ở vị trí tiền vệ trung tâm bằng dòng trạng thái: “Thầy Park đang rất nhớ Hùng Dũng. Tôi thấy nhớ Văn Thuận”.

Cộng đồng mạng Việt Nam tiếp tục ‘mổ xẻ’ công nghệ VAR ảnh 4 Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Hoàng Nhật Nam chia sẻ
Cộng đồng mạng Việt Nam tiếp tục ‘mổ xẻ’ công nghệ VAR ảnh 5 Thủ môn Đinh Xuân Việc ước có tiền vệ trung tâm Đỗ Văn Thuận trên sân
Cộng đồng mạng Việt Nam tiếp tục ‘mổ xẻ’ công nghệ VAR ảnh 6 Góc nhìn của cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam

Trong khi cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam nhấn mạnh sự khiêm tốn về mặt thể hình chính là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ hai của Việt Nam. Ngoài ra, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Hoàng Nhật Nam chỉ ra điểm yếu về mặt kinh nghiệm trong lần đầu tiên Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng ở một kỳ World Cup.

Tin cùng chuyên mục