Fanzone

Cộng đồng Fan phản ứng về tin Mourinho bị sa thải

Là 1 HLV có sức ảnh hưởng rất, rất lớn trong cộng đồng Fan Việt, không chỉ với Fan Chelsea nói riêng, thế nên, tất cả những thông tin về Jose Mourinho luôn được giới CĐV bóng đá Việt Nam theo dõi và bàn luận rất nhiều. Ngay khi có thông tin Mourinho vừa bị MU sa thải, cộng đồng Fan Việt đã… dậy sóng!

Mourinho đã bị MU sa thải, nhưng vẫn là tâm điểm của truyền thông và thương mại
Mourinho đã bị MU sa thải, nhưng vẫn là tâm điểm của truyền thông và thương mại

Chị Nga Vo, một Fan Việt hiếm hoi – không, phải nói là Fan Việt duy nhất, từng có cơ hội được gặp trực tiếp cả Jose Mourinho lẫn Didier Drogba (nhân chuyến Drogba về Việt Nam hôm 9-12) là một người luôn dành tình cảm sâu nặng cho Mourinho. Chị đã viết những dòng tâm sự đầy xúc động sau khi nghe được tin, ông đã bị MU sa thải:

“Ngày 15-12-2015, vừa xong bữa ăn tối cùng sếp tại nhà hàng Au Lac Do Brazil, viber sáng lên với tin nhắn từ một người anh – cũng fan Mourinho như tôi: “Chelsea sa thải Mou lần thứ 2 rồi!”. Đọc xong tin nhắn, liền nhắn tin trả lời lại: “Anh bị điên à?”. Rồi vào đọc báo – choáng váng – không thể tin đó là sự thật. Rồi chạy ngay vào toilet, trốn sếp để ngồi khóc như đứa bé và không thể tự mình lái xe về nhà…”

“Ngày 18-12-2018, 3 năm sau cũng chính trong những ngày đông lạnh giá, ông phải rời khỏi Old Trafford sau những nổ lực xây dựng lại một MU đổ nát… Đó là một ngày quá nhiều việc, cả ngày chỉ mong được vất hết tất cả, chạy ra biển hít một hơi thật dài, rồi ước ao sẽ được ai đó vỗ về... vậy mà viber sáng lên và tin nhắn từ một người “dưng” như mũi kim đâm thấu tim: “MOU lên đường rồi kìa...”. Như bị sét đánh ngang tai, bỏ mọi thứ mở ngay vnexpress lên – tin MOU bị sa thải hiện lên ngay trước mặt... Gục đầu khóc ngay tại bàn làm việc và cứ thế nước mắt tuôn trào. Tim đau lắm...

“Thương MOU – người đã mang thế giới bóng đá đến với tôi – ông luôn là con người vĩ đại dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Mệt rồi – hãy nghỉ ngơi thôi MOU. Tôi muốn thấy nụ cười – sự mạnh mẽ và một MOU rất khác biệt với thế giới còn lại như ngày nào! I will always LOVE you and Stand By YOU no matter what – Jose Mourinho – the Special One – the Only One!”.

Cộng đồng Fan phản ứng về tin Mourinho bị sa thải ảnh 1 Chị Nga Vo, Fan nữ Chelsea cực kỳ yêu mến Mourinho
Trong khi đó, Trần Thị Mai, một Fan nữ Chelsea khá nổi tiếng ở Việt Nam, chỉ viết vỏn vẹn 2 dòng trên Facebook, nhưng cũng nói lên cả một bầu trời cảm xúc: “Thương quá Thầy ơi. Con khóc mất rồi” (“Thầy” là cách xưng hô thân mật mà rất nhiều Fan Chelsea ở Việt Nam sử dụng để khi nói về Mourinho, ở Mourinho, họ đã được học hỏi rất nhiều, thế nên, họ trân trọng gọi ông là “Thầy”, dù chưa từng có 1 ngày được thọ giáo).
Cộng đồng Fan phản ứng về tin Mourinho bị sa thải ảnh 2 Trần Thị Mai và chiếc áo có chữ ký của Drogba
Cũng dành tình cảm tương tự như Trần Thị Mai là Lê Thị Hằng, một Fan nữ Chelsea khác rất nổi tiếng ở Việt Nam (người đã tặng chiếc nón lá đậm chất Việt Nam có ghi dòng chữ: “We Love Drogba” cho “Voi rừng”, nhân dịp anh này về Việt Nam, và sau đó, Drogba đã rất hứng thú khi chụp hình chiếc nón lá để đăng tải lên tài khoản Instagram của mình). Lê Thị Hằng viết 2 dòng tâm sự ngắn, nhưng cũng rất xúc động: “Ngày thầy rời Chelsea tôi đã khóc , và hôm nay lại thấy rưng rưng và thương Thầy Mou. Vẫn luôn yêu quý và cảm ơn những gì thầy làm cho Chelsea”.
Cộng đồng Fan phản ứng về tin Mourinho bị sa thải ảnh 3 Lê Thị Hằng và chiếc nón lá tặng cho Drogba
Tình cảm mà Fan Chelsea dành cho Mourinho đã ít nhiều sứt mẻ, kể từ khi ông chuyển sang làm HLV cho Manchester United, và có những va chạm, những phản ứng thái quá mỗi khi đưa đội bóng của mình hành quân đến Stamford Bridge. Thực chất, đã có rất nhiều câu bình luận chửi bới nhắm vào ông mang tính dung tục, của nhiều Fan Chelsea, chủ yếu là “thế hệ sau”, những người ít được xem Mourinho trổ tài, cái thời ông đưa Chelsea lên một tầm cao mới. Nhưng còn lại, đa phần Fan Chelsea đều dành cho Mourinho những sự trân trọng, sau khi ông bị sa thải khỏi MU, và một lần nữa, lại bị cho là “hết thời”. Hãy cùng điểm qua những bình luận đáng chú ý, khiến người người phải suy nghĩ…

Thuật Blues: “Hãy im lặng để 1 người mang trên đầu 2 màu tóc ra đi, đó là sự tôn trọng dù bạn có yêu quý hay ghét bỏ. Ai cũng 1 thời, ông ấy cũng từng rất đặc biệt và làm nên những điều tuyệt vời. Còn hiện tại, có thể ông chỉ là kẻ đi níu kéo ánh hào quang, ông ấy đáng thương hơn đáng trách. Không phù hợp phải ra đi, đó là quy luật, nhưng hãy để thái độ nói lên con người bạn, đừng vội chê cười!”.

Quang Tran Nguyen: “Quy luật nghiệt ngã của cuộc sống, khi huy hoàng thì người ta tung hô, khi thất bại thì...  Thôi thì tầm thường cả ngày chạy xe ôm tối lên mạng làm HLV online với các chế vậy. P/S: Tranh thủ bắt ké wifi free Tocotoco Tô Hiệu để viết comment này”.

Tri Vu: “Người ta bảo chiến thuật của ông lỗi thời, nhưng mình nghĩ không phải thế, do không có những con người phù hợp mà thôi. Mou đến lần 1 mang lại thành công cho Chelsea, lần thứ 2 cũng có cúp. Trong những lần đó các cầu thủ toàn chiến binh, ít nghệ sĩ, nhưng cũng lại là phòng thay đồ khiến ông phải ra đi. Có lẽ ngoài Inter và Porto ra, thì ở đâu ông ấy cũng có vấn đề về phòng thay đồ”.

Trần Đình Tiến: “Ông thất bại vì bây giờ không còn thứ bóng đá của sự trung thành nữa rồi. Làm gì còn những Drogba, Lampard...trung thành, quyết nghe theo lời của HLV. Bây giờ không cho cầu thủ đá đúng vị trí thì họ tỏ thái độ, để dự bị thì họ không chịu. Dù sao Mou vẫn là 1 HLV đáng được nhận những sự tôn trọng”

Kim Cương Nguyễn: Theo tôi thì, ở Chelsea thời đầu và Inter sau này, Mou có tình yêu với các cầu thủ, ông ta trân trọng họ, yêu quý họ. Nhưng rồi Real, Chel, MU hiện tại thì Mou đánh mất những phẩm chất thu phục nhân tâm của mình trước đây. Thứ 2 là Mou bị ám ảnh bởi 1 hình ảnh của Sir hay chí ít là Wenger, những người có quyền lực thực sự, có thể quyết tất ở đội bóng của mình. Có điều cái ảnh hưởng của Mou chưa được đến tầm ấy!”.

Nguyễn Nhượng: “Tôi nghĩ, giờ đây ông nên dẫn dắt tuyển thì hợp lý hơn, vì triết lý phòng ngự của Mou giờ hết phép rồi, qua Inter là tốt nhất nhưng hơi khó, vì Inter cũng đang dần tốt, và họ chờ đợi Simeone hơn là chờ Mou”.

Nguyễn Hoàng: “Mùa sau về Inter Milan là hợp lí rồi. MU không đáp ứng đc yêu cầu mua bán cầu thủ, đá kiểu nào cho vừa lòng NHM của MU đây? Về cứu vớt MU đang khủng hoảng, vô địch Europa League, có suất đá Champions League, mùa tiếp theo từ thứ 6 leo lên thứ 2. Mùa kế vẫn giữ nguyên đội hình cũ những Jones, Smalling, Young, Valencia thì có mà trụ hạng”

Nguyễn Trung Kiên (Fan MU): “Mình nghĩ ông nên nghỉ ngơi chừng 1 năm để refresh cảm xúc với bóng đá rồi quay lại thì hơn. Kẻ có tài không bao giờ là muộn cả, ông giỏi nhưng có lẽ không hợp với MU của mình”.

Hải Yến: “Người đặc biệt thì vẫn luôn đặc biệt! Cứ sa thải đi, anh cầm 1 đống tiền đền bù nha các chú!”.

Tin cùng chuyên mục