Công bố logo World Cup 2022

Hai ngày trước khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố logo World Cup 2022. Logo cho VCK World Cup 2022 sẽ được trưng bày và quảng bá ở Doha cùng các thành phố trên khắp thế giới.

Lodo World Cup 2022 đã được công bố
Lodo World Cup 2022 đã được công bố

Vào lúc 20 giờ 22 phút (giờ địa phương) ngày 3-9, video giới thiệu về logo chính thức của World Cup 2022 đã được công bố, mốc thời gian có những con số giống như năm tổ chức giải đấu (2022). Trong đoạn video, FIFA đã lồng ghép những khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ nhất ở các kỳ World Cup đã diễn ra. Bên cạnh đó là giới thiệu các công trình kiến trúc biểu tượng của Qatar cũng như các sân vận động - địa điểm sẽ diễn ra các cuộc tranh tài vào mùa Đông 2022.

Thiết kế logo dự theo ý tưởng một chiếc khăn choàng màu trắng Ả Rập cách điệu với họa tiết maroon, được hiển thị trong hình số tám tượng trưng cho sự vô tận và tạo ra hình trái tim phía trên dòng chữ “FIFA WORLD CUP Qatar 2022”. Logo được chiếu lên mặt tiền rộng lớn của Tòa nhà Lưu trữ Quốc gia ở quận Msheireb phía nam thủ đô Doha.

Biểu tượng cũng được trưng bày ở New York (Mỹ), Madrid (Tây Ban Nha), Buenos Aires (Argentina) và Beirut (Li Băng) cùng với một số thành phố lớn khác.

Vòng loại World Cup 2022 lần này thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới hâm mộ bóng đá Đông Nam Á khi 4 đội mạnh nhất khu vực này là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia rơi vào cùng bảng đấu với UAE để tranh suất đi tiếp vòng loại cuối cùng cũng như Asian Cup 2023.

Tin cùng chuyên mục