Công bố danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2017

Những chân sút hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Neymar, Luis Suarez, Harry Kane và Lewandowski đều góp mặt trong 30 đề cử giải thưởng Quả bóng vàng (Ballon d'Or 2017) được tạp chí France Football công bố hôm thứ hai.
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ giữ lại vinh quang này. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ giữ lại vinh quang này. Ảnh: Getty Images

Ronaldo - người đã đánh bại Messi và Griezmann hồi năm ngoái - đã giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 3 trong 4 mùa giải cùng danh hiệu La Liga đầu tiên trong 5 năm, cũng như FIFA Club World Cup. Trong đó, anh ghi cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Juventus ở chung kết Champions League, trở thành vua phá lưới giải đấu với 12 bàn. Và một lần nữa, đối thủ chính của anh vẫn là Messi - người đã ghi bàn 37 bàn ở mùa qua, nhiều hơn 12 bàn so với Ronaldo và giúp Barcelona thắng Cúp Nhà vua.

La Liga của Tây Ban Nha vẫn là giải đấu góp mặt nhiều đề cử nhất, với 11 cầu thủ, trong khi Premier League có 7 đại diện, Serie A có 5, Ligue 1 góp 4 và Bundesliga chỉ có 3 người. Xét về từng đội, không bất ngờ khi đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League là Real Madrid có đến 7 cầu thủ góp mặt trong danh sách này, bao gồm Ronaldo, Luka Modric, Marcelo, Sergio Ramos, Toni Kroos, Karim Benzema và Isco. Trong lúc đó, Paris SG có 3 đại diện gồm tân binh đắt giá nhất thế giới Neymar, Edinson Cavani và tân binh khác Kylian Mbappe. Barcelona, Atletico Madrid, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Liverpool đều có 2 cầu thủ trong danh sách này.

Pháp là nước có cầu thủ góp mặt nhiều nhất với 4 cái tên, trong khi Bỉ, Brazil và Tây Ban Nha mỗi nước có 3 đại diện.

30 đề cử Ballon d'Or 2017

Karim Benzema, Sergio Ramos, Cristiano Ronaldo, Marcelo, Toni Kroos, Luka Modric, Isco (Real Madrid); Edinson Cavani, Neymar, Kylian Mbappe (Paris SG); Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), Leonardo Bonucci (AC Milan), Gianluigi Buffon, Paulo Dybala (Juventus), Philippe Coutinho, Sadio Mane (Liverpool), Kevin De Bruyne (Man.City), David de Gea (Man.United), Edin Dzeko (Roma), Radamel Falcao (Monaco), Antoine Griezmann, Jan Oblak (Atletico Madrid), Eden Hazard, N'Golo Kante (Chelsea), Mats Hummels, Robert Lewandowski (Bayern Munich), Harry Kane (Tottenham), Dries Mertens Napoli), Lionel Messi, Luis Suarez (Barcelona).

Tin cùng chuyên mục