Công bố danh sách ĐT Việt Nam: Dấu ấn đầu tiên của ông Park Hang-seo

Chiều 5-11, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 tuyển thủ cho trận đấu với đội tuyển Afghanistan vào tối 14-11. Điều đáng chú ý là ê kíp giúp việc cho ông thầy người Hàn Quốc đã không còn một trợ lý nào dưới triều đại của HLV Mai Đức Chung.

Đội tuyển sẽ có nhiều nét mới ở lần tập trung đầu tiên dưới triều đại ông Park Hang-seo. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển sẽ có nhiều nét mới ở lần tập trung đầu tiên dưới triều đại ông Park Hang-seo. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở danh sách các trợ lý, bên cạnh việc xuất hiện ông Lee Young Jin, vốn là đồng hương của ông Park và chính ông đã tiến cử trợ lý này. Danh sách còn lại đã có nhiều thay đổi so với ê kíp gần đây.

Đó là việc các HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương), Lư Đình Tuấn (TPHCM) và Võ Văn Hạnh đã được gọi vào để thay cho các trợ lý vốn từng sát cánh cùng HLV Mai Đức Chung là Dương Minh Ninh, Lê Tuấn Long và Nguyễn Đức Cảnh. Ngoài ra, vai trò phiên dịch cũng được thay đổi.

Còn ở danh sách 23 tuyển thủ, đáng chú ý là Quế Ngọc Hải đã không được gọi lại đội tuyển và làm cho đợt tập trung lần này không còn cầu thủ nào thuộc biên chế của CLB SLNA. Hay tiền đạo Mạc Hồng Quân, vốn được ông Mai Đức Chung gọi vào tuyển cho trận gặp Campuchia, nhưng phong độ gần đây không đạt yêu cầu cũng bị loại.

Trên hàng tấn công, ngoài Anh Đức, Công Phượng và Văn Quyết sẽ có sự trở lại của Hà Đức Chinh, cầu thủ vốn không lên tuyển vào giờ chót trong trận gặp đội Campuchia mà theo lý giải của BHL đội Đà Nẵng là do chấn thương (nhưng vẫn thi đấu đều ở V-League).

Bên cạnh đó, ông Park Hang-seo đã gọi một số vị trí mới đang có phong độ rất tốt hiện nay là thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam), hậu vệ Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa), tiền vệ Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn), Trần Minh Vương (HA.GL).

Đội sẽ tập trung vào ngày 6-11 tại Hà Nội. Trong những ngày đầu, đội tuyển sẽ tạm vắng các cầu thủ Văn Cường, Huy Hùng, Thanh Trung (Quảng Nam), Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) do sẽ đá bù vòng 24 V-League vào ngày 10-11. Còn tiền đạo Anh Đức cũng tập trung muộn do cùng Bình Dương đá lượt đi Cúp Quốc gia vào ngày 9-11.

Trong trận lượt đi trên sân trung lập, hai đội Việt Nam và Afghanistan đã hòa nhau 1-1. Đây cũng là đối thủ quan trọng của đội Việt Nam trong cuộc đua giành vé tham dự Vòng chung kết.

Danh sách đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Afghanistan:

Thủ môn: Tuấn Mạnh, Văn Cường, Tiến Dũng.

Hậu vệ: Xuân Cường, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Hoàn, Văn Thanh.

Tiền vệ: Duy Mạnh, Xuân Trường, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Thuận, Văn Toàn, Minh Vương, Thanh Trung, Minh Tuấn.

Tiền đạo: Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết, Đức Chinh

Tin cùng chuyên mục