Confederations Cup 2017: Cho lần cuối

Nhiều khả năng Confed Cup 2017 sẽ là kỳ giải cuối cùng được tổ chức. Sức hút kém, các nền bóng đá lớn không mặn mà là những nguyên nhân khiến giải đấu mới có 25 năm tuổi đời này có nguy cơ “chết yểu”.
Các cầu thủ từng đưa Bồ Đào Nha vô địch châu Âu đều sẽ đến Confed Cup 2017
Các cầu thủ từng đưa Bồ Đào Nha vô địch châu Âu đều sẽ đến Confed Cup 2017
Hiện nay, chưa thể xác định nơi tổ chức Confed Cup 2021, mặc dù theo truyền thống thì chủ nhà World Cup 2022 là Qatar phải đăng cai để diễn tập công tác tổ chức sự kiện lớn nhất thế giới năm kế tiếp. 
Theo thống kê của FIFA, lượng khán giả trung bình của Confed Cup là 36.556 người/trận, chỉ bằng một nửa so với số khán giả trung bình tại vòng chung kết World Cup. Như tại kỳ giải gần nhất trên đất Brazil, lượng khán giả trung bình chỉ đạt 50.000 người. Lý do chính là vì các đội tuyển mạnh tỏ ra thờ ơ khi tham dự do đây là quãng thời gian nghỉ hè của các cầu thủ. Hơn nữa, từ khi nhà vô địch World Cup vẫn phải đá vòng loại thì gần như chỉ có mỗi đội chủ nhà (miễn vòng loại) là thực sự cần đến Confed Cup để rèn quân và sơ duyệt khâu tổ chức. Yếu tố mang ý nghĩa tinh thần là khoản tiền thưởng 4,1 triệu USD cho đội vô địch cũng không đủ để tạo ra động lực chiến đấu. 
Những điều tích cực 
Bồ Đào Nha - nhà vô địch châu Âu đã đưa đến nước Nga đội hình tốt nhất của mình với tham vọng lớn. Đó gần như là tín hiệu lạc quan duy nhất dành cho người hâm mộ đối với Confed Cup 2017.
Chính tham vọng của Bồ Đào Nha khiến cho bảng A được xem là “Bảng tử thần” gồm: Nga, Bồ Đào Nha, Mexico và New Zealand. Nước chủ nhà đương nhiên là muốn thắng giải để tạo cú hích cho năm sau, trong khi Mexico đã từng 3 lần vào bán kết và 1 lần vô địch (năm 1999). Nếu bỏ qua New Zealand thì bảng A vẫn có cuộc đua tam mã rất hấp dẫn.
Tại bảng B, Chi Lê cũng đem đến nước Nga dàn cầu thủ đã 2 lần vô địch Copa America gần nhất với những Sanchez, Vidal, Bravo. Trong bảng đấu bao gồm Đức, Australia và Cameroon, cơ hội để vào bán kết của Chi Lê tương đối lớn.
Nhà vô địch thế giới Đức dù không có nhiều tên tuổi nổi bật khi họ mang tới Confed Cup 2017 hơn nửa đội hình những cầu thủ dự bị, số lần khoác áo tuyển quốc gia bình quân chưa đến 10 lần. Nhưng cũng cần lưu ý, tuyển Đức đang trong quá trình trẻ hóa nên với độ tuổi trung bình vào khoảng 24 tuổi đưa đến Nga lần này, có thể sẽ là những trụ cột để họ bảo vệ ngôi vương vào năm sau. 
 Trận khai mạc Confed Cup 2017 sẽ diễn ra vào 22 giờ tối mai, 17-6 giữa Nga và New Zealand.

Tin cùng chuyên mục