Confederations Cup 2017: Cameroon là một gia đình

Đội hình Cameroon dự Confed Cup 2017 không có siêu sao nào nhưng nhà vô địch châu Phi có sức mạnh ghê gớm từ tinh thần đoàn kết và lối chơi tận lực.
 Cameroon đăng quang CAN 2017 bằng đội hình không có ngôi sao.
Cameroon đăng quang CAN 2017 bằng đội hình không có ngôi sao.
 Thủ quân Benjamin Moukandjo tiết lộ  là mọi thành viên trong đội giờ thân nhau như bạn bè.

Điều hết sức rõ ràng với những người dành thời gian theo tuyển Cameroon tới Nga để tham dự Confederations Cup năm 2017 là tình bạn mạnh mẽ đã xuất hiện để kết nối các nhà đương kim vô địch châu Phi.Moukandjo nói: “Chỉ có chúng ta mà thôi – chúng tôi thường đùa vui với nhau như thế, nhưng khi ra sân, mọi thứ trở nên nghiêm túc trở lại – chúng tôi biết khi nào cần tập trung cho công việc”. Thủ quân tuyển Cameroon trả lời phỏng vấn độc quyền trên trang web của FIFA tại khách sạn Moscow, nơi đội đóng quân hướng đến trận đấu mở màn với Chile.

Thành phần ma thuật
Sau chiến thắng ở Cúp các quốc gia châu Phi 2017 tại Gabon hồi đầu năm, HLV Hugo Broos tiết lộ: "Tôi đã huấn luyện 29 năm và chưa bao giờ có được một đội hình như thế này. Tôi cứ nói với họ mỗi ngày rằng đội tuyển này có thứ gì đó cần phải nâng niu và gìn giữ, đó là tình bạn. Họ là những người bạn chân thành, và ta thường không có được điều đó trong một đội bóng".
Moukandjo tán đồng luận điểm của HLV, anh nói: “Trong phần lớn thời gian, đặc biệt là trong chiến dịch Cúp các quốc gia châu Phi, tất cả chúng tôi đã trở thành bè bạn. Chúng tôi hướng đến giải như một đội tuyển nhưng cùng lúc chúng tôi cũng sống bên nhau như một gia đình”.
Đấy là một gia đình đặc biệt, vốn thiếu vắng những tên tuổi lớn, đã gây thất vọng cho giới cược khi vươn lên đoạt lấy vinh quang ở Gabon: “Chúng tôi biết là mình phải tạo ra một tinh thần đồng đội thực sự để có thể cạnh tranh với những quốc gia khác vốn có đầy những ngôi sao tài năng, bởi chúng tôi không có một ngôi sao thực sự nào trong đội”. Sự thật là người đội trưởng 28 tuổi này đã trở thành biểu tượng cho sự đoàn kết và gắn bó tuyệt vời của đội. Vì anh và Benoit Assou Ekotto, thực tế đã bị đuổi khỏi sân trước khán giả truyền hình trên toàn thế giới trong trận thua Croatia tại World Cup 2014."Đó là một kinh nghiệm hoàn toàn không thể quên. Tôi phải rời khỏi sân với nỗi buồn trong tim. Thua trận là chuyện thường tình trong bóng đá nhưng chúng tôi còn làm hỏng hình ảnh của Cameroon". 

Noi gương các đàn anh
“Bây giờ, trong vai thủ quân, tôi cố đảm bảo bầu không khí tích cực được duy trì càng lâu càng tốt”. Moukandjo nhấn mạnh: “Khi bạn nhận được loại tình yêu như anh em, bạn muốn nó tồn tại mãi mãi. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn như tôi đã làm tất cả những gì có thể để duy trì tinh thần đồng đội”.
Để chứng minh quan điểm của mình, Moukandjo đã đưa ra ví dụ về hai đồng đội, Nicolas Nkoulou và Vincent Aboubakar. "HLV của chúng tôi đã có một số quyết định khó khăn để thực hiện tại CAN 2017, và đã có rất nhiều cuộc tranh luận khi về nhà. Nhưng điều tuyệt vời là mức độ chuyên nghiệp của cả hai cầu thủ thể hiện trên băng ghế dự bị. Họ không bao giờ hờn dỗi, và khi chúng tôi cần, họ luôn có mặt!Và khi các cầu thủ trẻ nhận thấy những cầu thủ có phẩm chất đó đang hành xử một cách đáng khen và vô tưvì quyền lợi của đội bóng, tất cả những gì họ muốn là noi theo".

Tin cùng chuyên mục