Con trai Evander Holyfield thua KO sấp mặt, em trai Kubrat Pulev mượn găng “Máy nghiền” vẫn thất bại

Những võ sĩ có gốc gác dòng dõi “con ông cháu cha” đã liên tục vướng phải thất bại rõ ràng trong các trận thượng đài diễn ra vào hôm nay, Chủ nhật 15-5. Trong khi Evan Holyfield, con trai của huyền thoại quyền Anh Evander Holyfield, để thua KO sấp mặt, em trai của “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev - Tervel Pulev, cũng để thua điểm số quá rõ rệt trước “Máy nghiền” Sergey Kovalev, trong trận đấu mà anh phải muối mặt mượn găng của đối thủ để tiến hành thi đấu…

Sergey Kovalev
Sergey Kovalev

Năm nay chỉ mới 24 tuổi, chàng trai có biệt danh “Yung Holy” cũng chính là niềm hy vọng tuyệt đối của cựu võ sĩ từng 2 lần đánh bại Mike “thép” Tyson, gần đây vẫn còn háo hức quay lại thượng đài ở tuổi 58 trước khi bị Vitor Belfort đấm hạ ngay trong hiệp 1 của trận đấu biểu diễn diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái. Evan đã khởi đầu sự nghiệp đánh quyền chuyên nghiệp với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, nhưng ở trận đấu thứ 10 chống Jurmain McDonald, anh để thua KO sấp mặt.

Trong trận đấu mà “Yung Holy” được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều (một số hãng cược còn định giá nếu đặt cửa anh thua sẽ đền 1 ăn 10.000), anh lại để thua theo một cách bất ngờ nhất: Ngay ở hiệp đấu thứ 2, khi vẫn còn đang thủ thế, anh bị trúng cú đấm móc ngang tay phải từ McDonald và ngã đập mặt xuống sàn đài. Trọng tài đã ôm chầm lấy “Holyfield trẻ trung”, đếm từ 1 đến 8, nhưng “Yung Holy” vẫn không có biểu hiện có thể tái chiến. Anh đã để thua KO!

Đây là một kết quả gây thất vọng với “Holyfield trẻ trung”, khi anh rất muốn bước ra khỏi chiếc bóng quá to lớn của cha mình để “tự lập môn hộ”. Nhưng đây cũng là bài học khác để “Yung Holy” sớm học hỏi, sớm trưởng thành trước những va vấp tiếp theo trong tương lai. Trước trận đấu này diễn ra, đã có một số dấu hiệu cho thấy “Holyfield trẻ trung” sẽ gặp vấn đề với McDonald, tuy vậy, anh đã gạt đi mọi hoài bằng cách chỉ ra rằng, trận đấu với Dylan Carson mới là đáng kể.

Con trai Evander Holyfield thua KO sấp mặt, em trai Kubrat Pulev mượn găng “Máy nghiền” vẫn thất bại ảnh 1 Evan muốn bước ra khỏi chiếc bóng của cha mình
Evan nói trận đấu hồi 2020 khi anh thắng đối thủ bằng điểm số sau 4 hiệp: “Những trận đấu chuyên nghiệp sẽ càng lúc càng trở nên khó nhằn hơn. Khi tôi đấu Dylan Carson, đó là trận đấu khó khăn nhất mà tôi phải đánh ở vào thời điểm đó. Tôi đã thắng nhưng khi quay trở vào phòng thay đồ, tôi bắt tay cha tôi và nói: “Ba biết gì không? Ba đã làm những gì phải làm trong sự nghiệp quyền Anh của mình và con tôn trọng ba. Con chưa từng đấu với Mike Tyson, nhưng cái cách mà đối thủ của con vừa đấm con, vừa giao đấu với con khiến con nghĩ về Tyson”.

Bài học đó, Evan đã sớm quên, thế nên hôm nay, anh phải nhận một bài học khác, sâu sắc hơn, và đáng nhớ hơn cho hạng cân siêu trung của mình. Chính “Holyfield trẻ trung” sau đó phải chia sẻ: “Thật may mắn khi vẫn còn sức khỏe tốt, đó là một cú ra quyền rất tốt của đối thủ, nói thật đấy. Hy vọng tôi không khiến mọi người chịu quá nhiều thất vọng. Nhưng tôi hứa rằng tôi sẽ bù đắp lại điều này. Chắc chắn là tôi vẫn đang hướng mục tiêu trở thành nhà vô địch thế giới!”.

Bài học quý giá của Evan

Trong một kết quả “nhạt thếch” không đáng chú ý, “Máy nghiền” Sergey Kovalev đã thắng trận tái xuất sau khi để thua Canelo Alvarez hồi tháng 11-2019 (và đánh mất đai WBO hạng dưới nặng). Đối đầu với em trai của “Rắn hổ mang” Pulev, anh Tervel Pulev ở hạng bán nặng, võ sĩ người Nga đã chiếm ưu thế áp đảo sau 10 hiệp đấu và thắng điểm rất rõ ràng: 98-92, 99-91, 99-91. Tuy vậy, trận đấu đã gây ra “rùm beng” theo một khía cạnh hoàn toàn khác, trước cả khi thượng đài.

Trận đấu đã diễn ra trễ hơn rất nhiều so với lịch trình (10 giờ tối thứ Bảy, giờ Mỹ) vì phía của Tervel không tìm ra găng tay nào vừa với cỡ đầu quyền của anh này. Không hiểu lý do tại sao, các găng tay của võ sĩ người Bulgaria đều không vừa dù đó là những găng tay anh từng thi đấu hoặc tập luyện. Thậm chí, cả khi Tervel tháo băng bảo vệ bàn tay, anh vẫn không đeo vừa găng. Sau đó, phía của Kovalev can thiệp, cho… Tervel mượn đôi găng thi đấu sự phòng hiệu Grant.

Cả 2 võ sĩ, vì vậy đều bước ra sàn đài khá muộn màng và chịu sự la ó của đám đông khán giả.

Tin cùng chuyên mục