Cơn thịnh nộ của Quỷ đỏ

Man.United đã cân bằng kỷ lục chiến thắng lớn nhất lịch sử Premier League khi họ vùi dập một cách tàn nhẫn đội khách Southampton vốn chỉ còn 9 người với tỷ số 9-0, kết quả này cũng đưa Quỷ đỏ bắt kịp Man.City ở ngôi đầu nhưng chơi nhiều hơn 2 trận.

Man.United đã cân bằng kỷ lục chiến thắng lớn nhất lịch sử Premier League. Ảnh: Getty Images
Man.United đã cân bằng kỷ lục chiến thắng lớn nhất lịch sử Premier League. Ảnh: Getty Images

Trận đấu cơ bản được quyết định chỉ sau 79 giây khi Alex Jankewitz, 18 tuổi và trong trận ra mắt trọn vẹn tại Premier League, đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Scott McTominay. Ba trong số các bàn thắng trong hiệp một của Man.United đến từ những pha chuyền bóng chuẩn xác của Luke Shaw bên cánh trái, với người ghi bàn là Aaron Wan-Bissaka, Marcus Rashford, Edinson Cavani, và một bàn phản lưới nhà của Jan Bednarek.

Cầu thủ dự bị Anthony Martial đã có bàn thắng đầu tiên sau 8 lần ra sân với một pha khống chế và dứt điểm tuyệt vời từ góc hẹp ở phút 69, trong khi McTominay gia tăng cách biệt ở phút 71. Bruno Fernandes ghi một quả phạt đền muộn, Martial có bàn thắng thứ 2 và Dan James đã hoàn thành kết quả hủy diệt ở phút 90+3. Đây là lần thứ 2 HLV Ralph Hasenhuttl nhận lãnh thất bại 0-9 ở Premier League với Southampton, sau thất bại choáng váng dưới tay Leicester ở mùa giải trước. Trong khi, đây cũng là lần thứ 2 Man.United tái hiện kỷ lục ghi bàn này, trước đó là vào tháng 3-1995 trước Ipswich Town.

Kết quả có nghĩa là Man.United sẽ đứng đầu trong ít nhất 24 giờ, sau khi chơi nhiều hơn 2 trận so với Man.City - đội sẽ gặp Burnley vào tối thứ Tư. Trong khi Southampton đứng thứ 12 khi thua 3 trận gần nhất. HLV Ole Gunnar Solskjaer nói: “Chúng tôi đã chờ đợi họ thể hiện điều kỳ diệu và đó là một đêm để họ thật sự tận hưởng. Bạn nhận được rất nhiều sự tự tin từ một màn trình diễn như thế này, ghi bàn luôn tốt cho một đội”. Phía ngược lại, HLV Hasenhuttl nói: "Đó là một pha phạm lỗi ngu ngốc của cậu bé và giết chết mọi thứ. Tôi có thể nói gì đây? Thật kinh khủng”.

Cơn thịnh nộ của Quỷ đỏ ảnh 1 Chuỗi 7 trận bất bại của Arsenal đã kết thúc. Ảnh: Getty Images

Chuỗi 7 trận bất bại của Arsenal đã kết thúc sau khi chiếc thẻ đỏ thứ 3 trong mùa giải của David Luiz đã xoay chuyển cục diện trận đấu, khiến Pháo thủ thua ngược 1-2 tại Wolves. Thủ thành Bernd Leno sau đó đã làm tròn một đêm khốn khổ cho đội khách khi anh cũng bị đuổi ở phút 72 vì xử lý ngoài vòng cấm. Một chiến thắng rất cần thiết cho Wolves khi họ kết thúc chuỗi 8 trận không thắng. Đoàn quân của HLV Nuno Espirito Santo cũng đã hoàn thành cú đúp chiến thắng trước Arsenal trong một mùa giải vô địch Anh lần đầu tiên sau 42 năm.

Arsenal vẫn đứng ở vị trí thứ 10, kém 8 điểm so với đội xếp thứ 4 là Leicester, và cũng đã chơi nhiều hơn một trận. HLV Mikel Arteta đánh giá: “Đội bóng đã thực sự dẫn đầu trận đấu, đáng lẽ chúng tôi phải dẫn trước 3 hoặc 4 bàn nhưng sau chiếc thẻ đỏ, trận đấu đã thay đổi hoàn toàn”.

West Brom thua 2-1 trước Sheffield United, trong khi Crystal Palace thắng 2-1 trước Newcastle.

Tin cùng chuyên mục