“Cơn ác mộng Nigeria” Kamaru Usman: “Vương triều” hạng bán trung dài 3 năm rưỡi sụp đổ sau cú high-kick ở UFC 278

“Cơn ác mộng Nigeria” Kamaru Usman vừa phải trải nghiệm “cơn ác mộng của cuộc đời”. Võ sĩ MMA khét tiếng có quê ở Auchi, người đã từng được so sánh với cả… “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov và “The Spider” Anderson Silva vì sự vĩ đại của “Vương triều thống trị” của bản thân mình tại UFC, để thua trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp thượng đài trong lồng sắt bát giác của UFC, nhưng chắc chắn sẽ là trận thua đau đớn nhất!

Usman gục ngã sau cú higk-kick của đối thủ
Usman gục ngã sau cú higk-kick của đối thủ

Đối mặt với “bại tướng một thời” Leon Edwards (Usman từng đánh bại võ sĩ còn có biệt danh là Rocky bằng điểm số tuyệt đối sau 3 hiệp đấu hồi tháng 12-2015), Usman chiếm ưu thế khi đứng mặt đối mặt đối thủ. Tuy vậy, một sai lầm khiến Usman bị Edwards quật đổ xuống sàn đài. Dù Usman đã nhanh chóng thoát ra, nhưng Edwards trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử lồng sắt bát giác UFC, buộc Usman phải “nằm xuống”.

Usman sau đó lại cố quật ngã “Rocky của nước Anh”. “Cơn ác mộng Nigeria” muốn tái lập chiến thắng hồi năm 2015, khi anh áp đảo đối thủ trong tư thế đấu sàn. Nhưng Usman không thể giữ chắc đối thủ trên sàn đài, cũng không thể tung ra đòn sát thương mang tính chí mạng. Khi trận đấu lâm vào thế giằng co, chỉ một đòn đá đã quyết định tất cả cục diện thành, và bại. Hiệp 5 còn chưa đầy 1 phút, Edwards tung ra high-kick.

Cú đá phang thẳng vào cằm của “Cơn ác mộng Nigeria”, một phần bàn chân Edwards còn gác lên cổ của đối thủ. Usman ngã ngửa ra sàn đài ngay lập tức và bất tỉnh, trọng tài điều hành trận đấu lao vào quan sát, đồng thời ra dấu hiệu võ sĩ sinh năm 1987 không thể tiếp tục thi đấu. “Rocky của nước Anh” được tuyên bố thắng KO. Trận thắng thứ 20 trong sự nghiệp MMA của Edwards, và là trận thắng thứ 10 liên tiếp ở đấu UFC. Edwards giành đai vô địch bán trung của Usman. “Vương triều” dài 3 năm rưỡi sụp đổ! 

“Cơn ác mộng Nigeria” chia sẻ trên Twitter, ngay sau trận thua đầu tiên ở UFC, cũng là trận thua thứ 2 trong sự nghiệp MMA (anh từng để thua Jose Caceres vì đòn siết cổ ở sự kiện CFA 11 hồi năm 2013), dòng trạng thái chia sẻ thu hút hơn 156 ngàn lượt “like” và 7.500 lượt trả lời có nội dung rất mạnh mẽ: “Nhà vô địch đôi khi thua muốn sút quần, nhưng chúng tôi luôn phản ứng trở lại và tái xuất với sự báo thù đầy giận dữ…”.

Tin cùng chuyên mục