Còn 2 hay 3 năm nữa, Manchester United mới có thể cạnh tranh danh hiệu

Theo cựu danh thủ Craig Bellamy, Manchester United vẫn còn một chặng đường dài để bắt kịp trình độ của Liverpool và Manchester City. Ít nhất là 2 hay 3 năm nữa, Quỷ đỏ mới có thể cạnh tranh ngôi vô địch…
Còn 2 hay 3 năm nữa, Manchester United mới có thể cạnh tranh danh hiệu

Manchester United đã thằng danh hiệu vô địch Premier League thứ 20 (kỷ lục ở Anh) dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson trong mùa giải 2012-2013, một kỳ tích mà họ không thể lặp lại kể từ đó.

Sir Alex đã kết thúc nhiệm kỳ 27 năm của mình tại CLB vào cuối mùa giải đó, và sự ra đi của ông cũng đã chấm dứt sự thống trị của Man Utd ở đảo quốc. Quyền lực Premier League giờ đã chuyển sang bên kia thành phố khi Manchester City giành 3 danh hiệu Premier League, 2 cúp FA và Community Shield. Đội quân áo xanh đã thống trị đấu trường trong nước một thời gian dài trước khi Jurgen Klopp gia nhập Liverpool để biến Lữ đoàn đỏ  thành một đội quân hung mạnh, đối trọng với Manchester City trước khi truất phế nhà vô địch một cách ngoạn mục mùa này (hiện dẫn đầu giải với cách biệt đến 25 điểm so với Man City).

Trong khi bộ đôi xanh đỏ trên xâu xé ngôi vô địch, Manchester United vẫn lặn hụp ngoài tốp 4, nên thật khó tin nếu nói là họ có thể cạnh tranh danh hiệu ngay mùa tới.

HLV Ole Gunnar Solskjaer, với kế hoạch tái thiết đội bóng, đang nỗ lực hướng tới việc đưa Man United trở lại thời kỳ huy hoàng của họ. Nhưng Craig Bellamy, cựu tiền đạo Man City và Liverpool, tin rằng Solskjaer vẫn còn lâu mới đạt được mục tiêu sau cùng của mình.

Còn 2 hay 3 năm nữa, Manchester United mới có thể cạnh tranh danh hiệu ảnh 1 Cựu danh thù Craig Bellamy
“Tác động của Covid-19 dường như là khoảng thời gian khá tốt cho Manchester United, mọi người đang nói về cơ hội của Man United trong cuộc khủng hoảng về tài chính”.

“Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn chưa thể tiếp cận 2 đội đầu bảng. Không ở gần đối thủ chút nào, nên họ sẽ mất ba hoặc bốn năm để đến gần”.

“Sự cân bằng mà Man City và Liverpoool sở hữu trong đội ngũ, cách họ chơi, cường độ họ tạo dựng, gây áp lực và sự hiểu biết về những gì họ đang làm, đã đưa họ vượt lên trước. Hai đội này là một khoảng cách lớn trước bất kỳ ai khác”.

Không chỉ Craig Bellamy có nhận xét như vậy mà nhiều chuyên gia cũng có ý kiến tương tự. Bởi Manchester United đã đánh mất uy thế, sức mạnh và cả truyền thống của mình trong 7 năm qua.

Sau nhiều năm liên tiếp đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng, Manchester United thậm chí không có đội hình đủ mạnh và đồng đều để thách thức bộ đôi đầu bảng, dù thỉnh thoảng họ vẫn gây bất ngờ cho đối thủ.

Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Jack Grealish (Aston Villa) và Kalidou Koulibaly (Napoli) là 3 cái tên mà HLV Solskjaer đòi hỏi, nhưng đến nay Phó chủ tịch Ed Woodward vẫn chưa nắm chắc được hợp đồng nào. Điều đó cũng nói lên sự thật là Old Trafford không còn thu hút được những ngôi sao. Nếu không tuyển mộ được ngôi sao lớn, bạn đừng mong mình sẽ phút chốc trở thành nhà vô địch.

Bây giờ, khi đến Old Trafford, các đối thủ không còn ‘hy vọng giành 1 điểm’ như thời Sir Alex, mà họ có thể mạo hiểm để giành 3 điểm!

Bây giờ, khi Liverpool xuất trận, fan của họ tự hỏi liệu đối thủ có thể cầm hòa hay không, còn khi Manchester United ra sân, các fan của họ phải tự hỏi đội nhà có thể thắng hay không…  Thay đổi được trạng thái này trong 2 hay 3 mùa giải cũng đủ để đưa Ole Solskjaer vào danh sách những nhà cầm quân vĩ đại nhất ở Premier League.

Tin cùng chuyên mục