Còn 2 điểm nóng tại vòng cuối giải Ngoại hạng Anh

Trước vòng 38, Chelsea đang đứng thứ 5 và kém đội Liverpool xếp phía trên 2 điểm. Trên lý thuyết, thầy trò HLV Antonio Conte vẫn còn cơ hội vượt qua Liverpool để giành vị trí thứ 4. 
Vòng cuối sẽ là lúc Man.United nhớ đến Sir Alex và đội trưởng Carrick
Vòng cuối sẽ là lúc Man.United nhớ đến Sir Alex và đội trưởng Carrick

Dĩ nhiên, điều đó chỉ xảy ra khi Liverpool thua Brighton - vì ngay cả khi hòa, với hiệu số vượt trội Chelsea (+42 so với +27), Liverpool vẫn yên vị tốp 4. Thực tế, Liverpool có thể làm tốt hơn vậy. Họ được đá sân nhà, vẫn còn lâu mới đến trận chung kết Champions League, nên một chiến thắng để tạo hưng phấn là mục tiêu thầy trò Klopp hướng đến.

So với cuộc đua tốp 4, cuộc chiến trụ hạng không mấy hấp dẫn, trong trường hợp của Southampton (36 điểm) và Swansea (33 điểm). Nhìn vào điểm số, có thể thấy 99% vé xuống hạng đã thuộc về Swansea, bởi ngoài điểm số kém, hiệu số bàn thắng bại của đội bóng xứ Wales cũng rất tệ (-27 so với -18).

Nếu muốn trụ hạng thành công, Swansea phải thắng đội chót bảng Stoke với cách biệt càng cao càng tốt, đồng thời Southampton ở trận đấu cùng giờ cũng nhận thất bại tan nát trước tân vương Man.City. Khi đó, 2 đội sẽ bằng điểm và so sánh hiệu số bàn thắng bại. Dù sao, Southampton chỉ cần thua với cách biệt 1- 2 bàn thì cơ hội trụ hạng của họ vẫn rất lớn.

Vòng 38 có lẽ cũng còn chút ý nghĩa với 2 đội bóng thành Manchester. Man.City còn vài kỷ lục có thể phá nếu thắng trận cuối cùng, trong khi Man.United đã quyết định trao băng đội trưởng cho tiền vệ Michael Carrick ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

HLV Mourinho không ngần ngại tuyên bố ông sẽ đưa ra sân đội hình “kỳ quặc” khi tiếp đón Watford trên sân nhà nhằm giữ sức cho các trụ cột trước trận chung kết Cúp FA diễn ra cuối tuần sau. Thủ thành Sergio Romero, Anthony Martial và Marcus Rashford sẽ đá chính và 2/3 đội hình của Man.United sẽ là những người chưa từng ra sân từ đầu trong mùa giải ngoại hạng Anh này.

Tin cùng chuyên mục