Coman giải cứu Hùm xám tại Salzburg

Bước vào vòng đấu knock-out đầu tiên với tư cách đội toàn thắng và ghi bàn tốt nhất vòng bảng, thế nhưng Bayern Munich phải nhờ đến bàn thắng muộn của Kingsley Coman mới cứu vãn trận hòa 1-1 tại Salzburg hôm thứ tư trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Bayern Munich đã bất ngờ vất vả trước quyết tâm của chủ nhà.
Bayern Munich đã bất ngờ vất vả trước quyết tâm của chủ nhà.

Coman, người đã ghi bàn thắng giúp Bayern đăng quang trong trận chung kết năm 2020, đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 90 để ngăn đội bóng xứ Bavaria phải chịu thất bại thứ 2 liên tiếp - sau trận thua 2-4 trước Bochum ở Bundesliga hôm thứ bảy. Kết quả còn hơn một cú sốc bởi cũng chính tại đây ở vòng bảng mùa trước, Hùm xám nước Đức đã đè bẹp chủ nhà Áo 6-2.

Tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern đánh giá: “Màn trình diễn là không đủ trong hiệp một. Salzburg tung ra những pha phản công nguy hiểm. Toàn đội muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Bất kỳ kết quả nào khác có thể không có trong câu hỏi. Nhưng chúng tôi không ở trong dòng chảy và khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Chúng tôi đã kiểm soát nó tốt hơn trong hiệp 2 và cần phải mang điều đó trên sân trong mọi trận đấu”.

Salzburg lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League, và đội chủ nhà không hề tỏ ra sợ hãi trước đội bóng 6 lần vô địch châu Âu. Họ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 21 sau pha đặt lòng rất khéo của Junior Chukwubuike Adamu, người chỉ được thi đấu do chấn thương của tiền đạo chủ lực Noah Okafor ở phút 12. Cầu thủ 20 tuổi này đã loại bỏ Niklas Sule và tung cú dứt điểm vào cột dọc bên phải.

Coman giải cứu Hùm xám tại Salzburg ảnh 1 Cầu thủ Salzburg hài lòng sau tiếng còi mãn cuộc.

Vài phút sau đó thủ thành Sven Ulreich, người bắt thay Manuel Neuer bị chấn thương, đã xuất sắc cản phá nỗ lực của Brenden Aaronson. Đội khách tránh được một quả phạt đền trước giờ nghỉ, sau khi Benjamin Pavard được cho phạm lỗi với Karim Adeyemi. Nhưng may mắn là VAR đã quyết định nghiêng về hậu vệ của Bayern.

Sau giờ nghỉ, Bayern đã dồn ép các cầu thủ chủ nhà và cũng hạn chế được các cơ hội phản công của họ. Tuy nhiên, thủ thành chủ nhà Philipp Koehn đã chơi tốt để cản phá nỗ lực của Coman ở phút 73, và thủ môn của Salzburg thậm chí còn làm tốt hơn khi từ chối cơ hội ghi bàn của Leroy Sane sau đó. Trong thời gian cuối trận, hậu vệ Pavard đã gây ấn tượng mạnh với 2 tình huống quyết định. Đầu tiên anh thực hiện một pha cản phá quan trọng để từ chối bàn thắng thứ 2 của Adamu ở phút 81, trước khi thực hiện đường chuyền vào vòng cấm để Coman từ đó có cơ hội đánh bại Koehn ở cự ly gần ghi bàn gỡ hòa 1-1.

“Cuối cùng thì cảm giác đó giống như một thất bại. Nhưng 1-1 là điều đáng tự hào. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo”, tiền đạo Salzburg, Adeyemi nói. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 8-3 tại sân Allianz Arena, nơi Salzburg từng thua 1-3 ở vòng bảng một năm trước.

Tin cùng chuyên mục