Colombia phục thù Ecuador nhờ màn đá phạt phức tạp

Colombia đã khởi đầu chiến dịch Copa America 2021 bằng thắng lợi 1-0 trước Ecuador, với bàn thắng duy nhất đến từ một tình huống đá phạt được dàn dựng đầy bất ngờ.

Edwin Cardona ghi bàn thắng duy nhất giúp Colombia chiến thắng.
Edwin Cardona ghi bàn thắng duy nhất giúp Colombia chiến thắng.

Edwin Cardona ghi bàn ở phút 42 từ một pha dàn xếp đá phạt - chính Cardona khởi đầu bóng từ chấm đá phạt, bóng luân chuyển qua 2 cầu thủ trước khi trở lại chân anh, và sau đó nằm gọn trong lưới trong lúc hàng phòng ngự Ecuador dường như vẫn còn… đang hoa mắt vì màn phối hợp rối rắm này. Bàn thắng ban đầu được loại trừ vì lỗi việt vị, nhưng quyết định sau đó đã bị đảo ngược nhờ VAR. HLV Reinaldo Rueda của Colombia cho biết: “Màn phối hợp ghi bàn này là điều mà các cầu thủ đã làm kể từ vòng loại World Cup”.

Ecuador từng hủy diệt Colombia 6-1 ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11, kết quả khiến HLV Carlos Queiroz bị sa thải và được thay bằng Reinaldo Rueda. Vì vậy, chiến thắng ở lượt trận đầu tiên bảng B Copa America 2021 cũng là màn phục thù của Colombia. Mặc dù vậy, Ecuador là đội chơi tốt hơn trong hiệp 2, và HLV Rueda đánh giá thêm: “Chúng tôi đã quản lý trận đấu một cách thông minh. Ecuador đã không để chúng tôi chơi theo cách mong muốn, nhưng sự tập trung và quyết tâm mà đội thể hiện là tuyệt vời”.

Như vậy, Colombia đã bất bại trong cả 3 trận đầu tiên dưới quyền HLV Rueda. Họ cũng đã đánh bại Ecuador trong cả 8 lần gặp nhau tại mặt trận Copa America, giữ sạch lưới 6 trận trong số đó. Trong khi, Ecuador đã không đánh bại đối thủ Nam Mỹ tại giải vô địch châu lục kể từ năm 2001, đã kéo dài 13 trận kể từ sau chiến thắng 4-0 trước Venezuela.

Với kết quả này, Ecuador và Venezuela chia nhau 2 vị trí cuối bảng B, trong khi Colombia xếp ngay sau ngôi đầu của chủ nhà Brazil vì kém hiệu số. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 17-6, Colombia đối đầu Venezuela còn Brazil sẽ gặp Peru.

Tin cùng chuyên mục