Cờ vua Việt Nam không thành công tại giải kiện tướng Ấn Độ

Cờ vua Việt Nam đã có 3 kỳ thủ thi đấu tại giải Vizag grandmasters international 2022 tại Ấn Độ nhưng tất cả đều không có vị trí cao nhất.

Thủy Tiên thi đấu chưa thành công tại giải kiện tướng ở Ấn Độ vừa qua. Ảnh: I.T
Thủy Tiên thi đấu chưa thành công tại giải kiện tướng ở Ấn Độ vừa qua. Ảnh: I.T

Giải đã bế mạc vào tối 19-6 (theo giờ địa phương). Cờ vua Việt Nam tham dự với đại kiện tướng Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Đức Hòa và kiện tướng Nguyễn Thanh Thủy Tiên.

Giải thi đấu cờ tiêu chuẩn với 10 ván và Nguyễn Văn Huy là người có kết quả tốt nhất của đội Việt Nam khi giành tổng 6,5 điểm xếp hạng 19. Trong khi đó, Nguyễn Đức Hòa cũng giành được 6,5 điểm nhưng chỉ có hạng 26 còn Nguyễn Thanh Thủy Tiên có tổng 5,5 điểm và xếp hạng 56.

Trong các ván đã thi đấu, để thua 2 ván trước các kỳ thủ có hệ số elo thấp hơn và giành 5 ván thắng, 3 ván hòa. Nguyễn Đức Hòa thi đấu không đạt kết quả tốt khi có tới 3 ván thua trước kỳ thủ hệ số elo thấp hơn còn Nguyễn Thanh Thủy Tiên thua 4 trận. Việc để thua các kỳ thủ có hệ số elo thấp hơn sẽ khiến các kỳ thủ của Việt Nam bị trừ elo trên bảng xếp hạng thế giới.

Các kỳ thủ cờ vua Việt Nam sẽ có cơ hội gia tăng hệ số elo khi tham dự giải cờ vua kiện tướng quốc tế/dự bị kiện tướng quốc tế tổ chức tại Hà Nội từ ngày 28-6 tới 1-7 tới đây. Giải đấu diễn ra tại 14 Trịnh Hoài Đức và tổng trọng tài là đại kiện tướng Bùi Vinh (đang là HLV đội tuyển cờ vua quốc gia). Ban tổ chức sẽ tiến hành thi đấu 7 ván tiêu chuẩn hệ Thụy Sĩ và phân nhóm A gồm kỳ thủ có elo từ 1700 trở lên và nhóm B gồm kỳ thủ có elo từ 1600 trở xuống. Kết quả của giải sẽ cập nhật tới Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) vào tháng 8-2022. Xếp hạng kỳ thủ sẽ tính trên các yếu tố tổng điểm, ván đối kháng giữa kỳ thủ đồng điểm, hệ số buchholz bỏ 1 thấp nhất, hệ số buchholz, số ván thắng, số ván thắng bằng quân đen, bốc thăm (nếu có). Hiện đã có 27 kỳ thủ trong nước đăng ký và ban tổ chức sẽ còn danh sách kỳ thủ quốc tế.

Tin cùng chuyên mục